Catalogue là gì? Gồm những gì? Làm thế nào để thiết kế catalogue đẹp?

Catalogue là gì? Gồm những gì? Làm thế nào để thiết kế catalogue đẹp?

1. Link tải xuống trực tiếp

LINK TẢI GG DRIVE: LINK TẢI 1

LINK TẢI GG DRIVE: LINK TẢI 2

LINK TẢI GG DRIVE: LINK DỰ PHÒNG

Catalogue là một trong những vật phẩm quảng cáo (POSM) phổ biến nhất hiện nay và được nhiều công ty sử dụng để truyền tải thông tin đến khách hàng. Cùng Vzone tìm hiểu thông tin chi tiết về danh mục trong bài viết dưới đây nhé!

Đầu tiênCatalogue là gì?

Mục lục Catalogue là một trong những hình thức quảng cáo phổ biến và có mặt ở hầu hết các thương hiệu hay công ty.

Catalog là một cuốn sách Tài liệu tiếp thị Liệt kê thông tin chi tiết về sản phẩm và dịch vụ, chẳng hạn như tính năng sản phẩm, mô tả, kích thước, giá cả, trọng lượng, tính sẵn có, màu sắc, xếp hạng của khách hàng, v.v. để giúp người mua đưa ra quyết định mua hàng.

Ngoài ra, catalogue còn có các thông tin về công ty, thành tích, dự án,… giúp khách hàng tin tưởng và lựa chọn thương hiệu, công ty.

Catalogue là gì? Gồm những gì? Làm thế nào để thiết kế catalogue đẹp?

Mục đích sử dụng chính của danh mục như sau:

Quảng cáo sản phẩm và dịch vụ

Catalogue chứa đầy đủ thông tin và hình ảnh về sản phẩm, dịch vụ của công ty không chỉ cung cấp cho khách hàng thông tin đầy đủ về sản phẩm mà còn là thông tin quan trọng về quảng cáo, tiếp thị, tiếp thị hiệu quả để bán hàng.

Catalogue được in ấn cẩn thận, bắt mắt và luôn để lại ấn tượng tốt cho khách hàng. Khi sản phẩm của bạn ấn tượng với khách hàng, việc ghi nhớ thương hiệu của bạn tốt hơn sẽ giúp họ đầu tư và mua hàng dễ dàng hơn.

Thể hiện sự chuyên nghiệp và bản sắc của công ty

Catalogue là tài liệu đầu tiên khách hàng nhìn thấy khi họ đến thăm công ty. Một danh mục được tổ chức tốt, đầy đủ thông tin và đầy màu sắc sẽ tạo ra một hình ảnh công ty chuyên nghiệp.

Đặc biệt, cuốn catalogue còn thể hiện sự sáng tạo, bản sắc riêng và đặc trưng của công ty bạn trên thị trường.

Phương thức chuyển tay hiệu quả, không tốn kém

Do tính gọn nhẹ, chi phí in ấn không quá cao nên sản phẩm catalogue dễ dàng đến tay người dùng. Do đó, hiệu quả không kém các hình thức truyền thông khác như truyền hình, báo đài mà chi phí lại tiết kiệm hơn rất nhiều.

Catalogue giúp quảng cáo hiệu quả và không tốn kém

2Danh mục gồm những thành phần nào?

Một danh mục có thể chứa các thành phần sau:

  • Bìa đầu tiên: Bìa nội dung của toàn bộ catalogue để khách hàng biết ngay về tên công ty, lĩnh vực hoạt động hoặc các sản phẩm giới thiệu khi nhìn vào, thường có: logo, tên công ty, hình ảnh minh họa, website. ..
  • Trang giới thiệu: Giới thiệu ngắn gọn về công ty, hình ảnh công ty, văn phòng và nhân viên công ty trên khoảng 1 trang.
  • Mục lục: các phần, các đề mục, số trang, các chuyên mục chính.
  • Danh sách sản phẩm và dịch vụ + mô tả chi tiết + hình ảnh.
  • Danh mục máy móc, thiết bị, phương tiện (nếu có).
  • Danh sách khách hàng – đối tác (có thể thể hiện bằng logo hoặc danh sách tên).
  • Danh sách các dự án và hợp đồng đã thực hiện (tên dự án, giá trị hợp đồng, tên khách hàng, ngày ký …).
  • Trang cuối: mô tả, hiển thị, ghi chú.
  • Mặt sau: thông tin liên hệ, logo công ty.

3 Các định dạng chính của danh mục

Catalogue thường có 2 định dạng bản cứng (từ bản in) và bản mềm (trực tuyến).

In catalogue

Đây là hình thức truyền thống và phổ biến trong thời kỳ trước. In catalogue thường được in từ Couche (giấy tráng cao lanh hoặc loại tương đương, phẳng và mịn) hoặc Bristol (bìa cứng không tráng phủ nhưng hai mặt, tráng trắng, mịn). Quy mô tùy thuộc vào nhu cầu của công ty.

Các công ty sẽ gửi catalog cho đại lý và người tiêu dùng. Khách hàng nghiên cứu, chọn mẫu ưng ý, ghi mã vào phiếu đặt hàng và gửi đến địa chỉ mua hàng. Có trường hợp khách hàng gọi điện đặt hàng qua điện thoại.

Catalogue thường được thiết kế đẹp và in trên giấy chất lượng cao

Danh mục trực tuyến

Ngày nay, việc sử dụng các nền tảng kỹ thuật số để thiết kế và phân phối catalog đã trở nên phổ biến hơn. Với định dạng PDF, danh mục trực tuyến rất dễ sử dụng và thuận tiện cho việc tiếp thị qua email hoặc gửi cho khách hàng thông qua các ứng dụng nhắn tin phổ biến như Zalo. Có thể kể đến những ưu điểm chính của catalog trực tuyến: số lượng trang không giới hạn, chi phí phân phối thấp, dễ dàng phân phối và quảng cáo.

Ngoài ra, danh mục trực tuyến còn được sử dụng để bán trên các trang web thương mại điện tử. Người tiêu dùng có thể sắp xếp các bài báo theo bộ lọc và mua sắm ngay lập tức với giỏ hàng và thanh toán trực tuyến.

lần thứ 4Chi phí thiết kế catalogue là bao nhiêu?

Hiện nay, nhiều đơn vị có các dịch vụ thiết kế catalogue khác nhau và chi phí thiết kế có thể thay đổi từ vài trăm đến mười triệu, tùy thuộc vào các yếu tố sau:

  • Định dạng và kích thước.
  • Số trang.
  • Số lượng văn bản, thông tin và hình ảnh trên mỗi trang.
  • Thiết kế phức tạp ở mỗi bên.
  • Yêu cầu đặc biệt.

5Mẹo để có một cuốn catalogue đẹp và chuyên nghiệp

Để có một cuốn catalogue đẹp và chuyên nghiệp, bạn không cần phải làm mọi thứ cầu kỳ, phức tạp mà chỉ cần ghi nhớ một số điều đơn giản sau:

Catalogue phải có màu chủ đạo

Một cuốn catalogue nên sử dụng 2-3 màu cụ thể (đỏ – trắng – đen, xanh – trắng – đen, vàng – trắng – đen, …), có độ tương phản cao và cùng màu với logo công ty để đảm bảo sự thống nhất giữa Màu sắc làm tăng các ấn phẩm quảng cáo khác và nâng cao hiệu quả nhận diện thương hiệu.

Màu sắc của danh mục

Bố cục thiết kế đơn giản và rõ ràng

Bố cục cần thống nhất giữa các trang trên các tiêu đề, hình ảnh,… để tạo thói quen cho người dùng và giúp người đọc tiếp thu thông tin dễ dàng. Ngoài ra, để tránh làm người đọc nhầm lẫn và thông tin khó hiểu, bạn không nên hiển thị quá nhiều thông tin trên một trang hoặc một khu vực.

Hình ảnh chất lượng cao, bắt mắt Hình

Vì hình ảnh dễ gây ấn tượng trong tâm trí người tiêu dùng nên hình ảnh sản phẩm, dịch vụ và các họa tiết trang trí trong catalogue phải được trình bày sao cho có tác động tốt nhất. Hình ảnh cần được chụp, chỉnh sửa và đóng khung bởi các đơn vị chuyên nghiệp để đảm bảo chất lượng cao.

Hình ảnh trong danh mục phải nổi bật

Nội dung ngắn gọn và súc tích

Nội dung catalogue cần ngắn gọn, rõ ràng để khách hàng dễ dàng nắm bắt thông tin và bổ sung, làm rõ những thông tin mà tranh ảnh chưa truyền tải được. Tùy theo nhóm đối tượng mà bạn nên điều chỉnh tông giọng của catalogue cho phù hợp.

Ngày 6Một số mẫu catalogue đẹp và bắt mắt

Bạn sẽ cần Adobe Photoshop và Adobe Illustrator để xem và chỉnh sửa các tệp đã tải xuống.

Danh mục mẫu số 01

  • Nội dung: Quảng cáo du lịch Trảng A.
  • Kích thước: A4 đứng.
  • Tải xuống ở đây.

Catalogue số 01: Du lịch Tràng An

Danh mục mẫu số 02

  • Nội dung: Khuyến mãi cho chuyến du lịch Hồng Kông.
  • Kích thước: A4 đứng.
  • Tải xuống ở đây.

Danh mục mô hình số 02: Quảng cáo tour du lịch Hồng Kông

Danh mục mẫu số 03

  • Nội dung: Bài thuyết trình về Macbook Pro 2018.
  • Kích thước: A4 ngang4
  • Tải xuống ở đây.

Danh mục mô hình số 03: 2018 Macbook Pro Launch

Danh mục mẫu số 04

  • Nội dung: Chúng tôi giới thiệu giày Adidas.
  • Kích thước: A4 theo chiều ngang.
  • Tải xuống ở đây.

Catalogue mẫu số 04: Ra mắt giày Adidas giày dép

Xem thêm:

  • ICT là gì Tầm quan trọng và vai trò của ngành CNTT-TT hiện nay
  • Một cách nhanh chóng và dễ dàng để tra cứu thông tin về một công ty
  • 5 cách để tìm mã số thuế cá nhân và doanh nghiệp trực tuyến bằng số ID của bạn

Tôi hy vọng những thông tin trong bài đã giúp bạn hiểu rõ hơn về catalogue. Nếu có thắc mắc gì thêm, hãy comment bên dưới để Vzone giải đáp nhé!

Mình là Vzone – Chuyên gia tư vấn Mẹo Vặt và Giải Trí cho mọi người. Các Mẹo Vặt và Giải Trí được tổng hợp và tham khảo ý kiến của chuyên gia, tuy nhiên bài viết chỉ mang tính chất tham khảo từ chuyên gia có nhiều năm kinh nghiệm! Chúc các bạn Thành Công !

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *