Yamaha FZ150i và Yamaha Exciter 150 RC cuộc đối đầu không khoan nhượng

Yamaha FZ150i và Yamaha Exciter 150 RC cuộc đối đầu không khoan nhượng

1. Link tải xuống trực tiếp

LINK TẢI GG DRIVE: LINK TẢI 1

LINK TẢI GG DRIVE: LINK TẢI 2

LINK TẢI GG DRIVE: LINK DỰ PHÒNG

Chuyển đến tiêu đề chính trong bài đăng [xem]

Vzone – Lựa chọn luôn là vấn đề khiến người tiêu dùng đau đầu khi mua một sản phẩm, và việc lựa chọn một chiếc xe máy phù hợp luôn là vấn đề khiến người dùng đắn đo.

Lựa chọn nào cho một chàng trai “chuẩn men” khi muốn sở hữu một chiếc xe thể thao mạnh mẽ? 2014 Yamaha FZ150i – naked bike hay biker2015 Yamaha Exciter 150 RC?

Vzone sẽ giúp bạn chọn được người bạn đồng hành phù hợp

So sánh thông số kỹ thuật

Thông số kỹ thuật

2014 Yamaha FZ150i

Giá: 67.500.000 VND

2015 Yamaha Exciter 150 RC

Giá: 45.000.000 đ

Động cơ

– 4 thì, xi lanh đơn, SOHC, 4 van, làm mát bằng dung dịch

– Xylanh đơn, 150cc

– 4 thì, 4 van, SOHC, làm mát bằng dung dịch

– Xylanh đơn, 149,7cc

Công suất tối đa

12,2 kW (16,6PS) / 8.500 vòng / phút

11,3 kW (15,4 PS) / 8.500 vòng / phút

Mô-men xoắn cực đại

14,5 Nm (1,5 Kgf m) / 7.500 vòng / phút

13,8 N · m (1,4 kgf · m) / 7.000 vòng / phút

Dung tích bình xăng

12 lít

4,2 lít

Loại hệ thống truyền lực

5 số

5 số

Khung

Hộp Delta

Ống thép kết cấu kim cương

Phanh

Đĩa thủy lực

Đĩa thủy lực

Kích thước

2.010mm x 720mm x 1030mm

1.970 mm × 670 mm × 1.080 mm

Chiều cao ghế ngồi

790 mm

780 mm

Bộ giảm xoc

Lò xo đơn chéo

Lò xo trục đơn

Yamaha FZ150i và Yamaha Exciter 150 RC cuộc đối đầu không khoan nhượng

FZ150i là chiếc naked bike hầm hố

So sánh động cơ

FZ150i sử dụng động cơ xi-lanh đơn 4 thì dung tích 150 cc làm mát bằng dung dịch, phun xăng điện tử cho công suất 16,4 mã lực tại 8.500 vòng / phút, mô-men xoắn cực đại 14,5 Nm tại 7.500 vòng / phút. Xe sử dụng hộp số 5 cấp. Động cơ này tương tự như V-ixion 2014 tại Indonesia.

Động cơ phun xăng điện của Exciter 150 RC 2015 dựa trên FZ150i, nhưng được cải tiến để cho mô-men xoắn cực đại ở vòng tua máy thấp hơn 7.000 vòng / phút thay vì 7.500 vòng / phút ở FZ150i. Hộp số 5 cấp, ống xả 3 ngăn. Hãng xe Nhật công bố mức tiêu hao nhiên liệu của Exciter RC 150 ngang ngửa Exciter 135.

Như vậy xét về động cơ và độ mạnh mẽ, FZ150i dường như “ăn đứt” Exciter 150 RC 2015, không chỉ ở khả năng tăng tốc nhanh mà còn cho tốc độ vòng tua nhanh hơn hẳn so với Exiter 150 RC 2015.

So sánh hệ thống phanh an toàn

Để phù hợp với tốc độ và sức mạnh, FZ150i được trang bị phanh đĩa đường kính 245mm cho cả bánh trước và bánh sau, giúp phanh xe chắc chắn hơn. Phuộc trước được trang bị ống thép đường kính 203mm, tạo cảm giác ổn định cho tay lái. Để phù hợp với tốc độ và sức mạnh, xe được trang bị phanh đĩa 245mm cho cả bánh trước và bánh sau, giúp phanh xe chắc chắn hơn. Phuộc trước được trang bị ống thép đường kính 203mm, tạo cảm giác ổn định cho tay lái.

Exciter 150i 2015 cũng được trang bị hệ thống phanh đĩa trước với đường kính đĩa lớn 245mm và phanh đĩa sau đường kính 203mm tương tự như trên FZ150i, cho khả năng phanh chắc chắn và an toàn. Hệ thống giảm xóc bánh trước và giảm sóc lò xo trục đơn phía sau cũng mang lại cảm giác hoàn toàn êm ái khi lái xe.

Cả FZ150i và Exiter 150 RC 2015 đều sử dụng kích thước bánh lớn nhất trong phân khúc xe thể thao (120 / 70-17), nhưng rõ ràng FZ150i có độ nhám và bám đường tốt hơn, trong khi Exiter 150 2015 có vẻ không nhỉnh hơn. nắm chặt.

Nhìn chung FZ150i và Exiter 150 RC 2015 tương tự nhau nhưng FZ150i có vẻ êm ái hơn với độ an toàn hơn khi di chuyển ở tốc độ cao. Nói như vậy không có nghĩa là Exiter 150 RC 2015 không an toàn trong quá trình vận hành, nhưng ở tốc độ cao thì không bằng FZ150i.

So sánh thiết kế xe

FZ150i có thiết kế đặc trưng của dòng naked bike với bình xăng nhô cao, đèn pha đơn hầm hố, góc chiếu sáng rộng, đuôi xe vuốt cao, động cơ lộ ra mạnh mẽ

FZ150i sử dụng phanh đĩa cho cả hai bánh, giảm xóc trước dạng ống lồng giảm chấn dầu, giảm xóc sau lò xo trụ đơn. Bình xăng 12 lít cho quãng đường di chuyển tối đa trên 100km. Chiều cao yên xe 790 mm, trọng lượng 129 kg, khoảng sáng gầm 165 mm có vẻ khá phù hợp để những người có chiều cao trên 1m70 có thể “cưỡi” chiếc xe này một cách thoải mái nhất.

Exiter 150 2015 là dòng xe phù hợp với mọi đối tượng

Exiter 150 2015 là dòng xe phù hợp với mọi đối tượng

Exiter 150 RC 2015 được trang bị bánh trước 70/90 với vành 17 inch và 17 inch sau 120/70 vành. Lốp không săm. Giảm xóc đơn phía sau. Hệ thống bù trong phản độc, chắn bùn bên ngoài có thể dễ dàng tháo rời nếu không phù hợp thiết kế hài hòa.

Hệ thống đèn pha sáng được chế thành “2 mắt thần” với dải đền LED kéo dài xuống 2 yếm mang đến kiểu dáng thể thao hơn rất nhiều cho xe. Lấy cảm hứng từ những chiếc xe đua cao cấp, cụm đèn sau của Exciter 150 RC được thiết kế với dải đèn LED 15 bóng, tạo cảm giác sắc sảo, mạnh mẽ cho phần đuôi xe với hai xi nhan tách biệt. bên.

Bình xăng dung tích chỉ 4 lít hạn chế khá nhiều khả năng đi đường của FZ150i nhưng so với các mẫu xe côn tay thể thao trên thị trường thì vẫn khá lớn.

Có vẻ như FZ150i phù hợp với một dân chơi nghiêm túc hơn, hoặc những người có cá tính, đam mê tốc độ. Còn Exciter 150 RC 2015 thì phổ biến hơn với đối tượng người dùng mở rộng, từ dân bàn giấy, xế hộp cho đến những người chơi xe thực thụ, chiếc xe vẫn có thể hoàn toàn phù hợp.

Mua xe máy Yamaha với giá rẻ nhất tại quầy Xe máy yamaha

Vzone.vn – Trang web so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

TRÊN

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *