Xe máy cũ – Nỗi buồn mới

Xe máy cũ – Nỗi buồn mới

1. Link tải xuống trực tiếp

LINK TẢI GG DRIVE: LINK TẢI 1

LINK TẢI GG DRIVE: LINK TẢI 2

LINK TẢI GG DRIVE: LINK DỰ PHÒNG

Chuyển đến tiêu đề chính trong bài đăng [xem]

Hết giờ 1 vốn 4 lời

Ngồi nhâm nhi ly trà đá với chị Nguyễn Mai Anh, chủ ki ốt số 1 chợ xe máy cũ Dịch Vọng – Hà Nội những ngày cuối tháng 7 ngay cổng chợ ô tô, nghe chuyện kinh doanh xe máy cũ dạo gần đây. nhiều năm. Đến đây, thật đau lòng: “Anh biết không, những người buôn xe máy cũ những năm trước được gắn mác“ bỏ 1 đồng lấy 4 đồng ”hay“ đừng bắt giặc ”. Nhưng cái thời đó trôi qua lâu rồi anh ạ! “

Mai Anh bùi ngùi nhớ lại cách đây hai, ba năm cửa hàng còn bề thế. Mỗi ngày, anh mua đi bán lại hàng chục chiếc xe tay ga Honda SH, PS, Spacy, mua vào bán ra. Không chỉ vậy, số lượng xe tay ga hàng hiệu trưng bày tại cửa hàng luôn lên đến 40 – 50 chiếc, các dòng xe số như Wave, Dream, Future, Jupiter, Sirius … phải thuê bãi giữ xe của BQL. . chợ như một điểm tập kết.

“Thời điểm đó, ki ốt của tôi là một trong những ki ốt lớn nhất chợ, tính ra ki ốt đầu tiên thành tiền có khi lên đến hàng chục tỷ đồng, các ki ốt khác ít nhất cũng 1, 2 tỷ, nhiều thì hơn 4,5 tỷ. vốn đang chờ, nhưng xe mua vào chưa kịp nóng đã có khách đến mua. Nhưng bây giờ tất cả chỉ có hơn 20 chiếc xe tay ga và vài chiếc ô tô, số phận làm ăn đến đâu còn đây. “- Mai Anh nói -” Nhiều người không duyên bằng mấy ki ốt. Cửa hàng đóng cửa bên cạnh sập tiệm mấy tháng nay vì không bán được xe mấy tháng, sáng trưng bày, tối về kho là điệp khúc lâu nay ở chợ xe cũ Dịch Vọng .. . ”.

Xe máy cũ – Nỗi buồn mới

Chiếc xe máy cũ ẩm ướt. hình minh họa

Hết thời gian chờ đợi

Theo nhiều người trong nghề, việc buôn bán xe máy cũ được người dân cho là không mấy “đàng hoàng”, dường như chỉ đúng với một vài người buôn bán chộp giật trước đây. Tuy nhiên, thời buổi này làm ăn không được như ý, khách hàng bỏ tiền mua xe không còn dại dột như trước, phải chọn được xe ưng ý, người đi mua không biết gì về xe, giá cả. chắc chắn sẽ nhờ ai đó đi cùng. Bên cạnh đó, việc buôn bán ngày càng khó khăn, muốn kinh doanh thì phải tạo dựng được uy tín với khách hàng, hết lần này đến lần khác.

“Hơn nữa, các hãng xe của chúng ta cũng cạnh tranh với nhau rất gay gắt nên không chỉ xe chất lượng tốt mà giá cả phải cạnh tranh, xe ngon – giá tốt, đó là tiêu chí số một để khách hàng tìm đến. đến và là phương châm kinh doanh của giới kinh doanh ô tô cũ hiện nay ”- một chủ ki ốt kinh doanh ô tô cũ cho biết.

Trên thực tế, những người kinh doanh xe máy cũ rất nhanh nhạy với thời đại, tìm mọi cách để bán xe. Ngày nay, họ không còn ngồi chợ để chờ khách mua xe, bán xe nữa. Kinh doanh xe cũ thời @ được săn hàng trên mạng, báo chí và một số diễn đàn về xe máy.

Theo anh Mạnh Cường, đại lý xe máy cũ tại chợ xe cũ Phùng Hưng: “Là dân trong nghề, khi đọc bài rao bán trên mạng, họ biết thợ rao bán gì, khách muốn bán gì. xe thật. mẩu tin rao bán xe có nội dung: Cần bán gấp xe SH đang chạy, không sơn, rơi rớt, nữ sử dụng, ít đi, bán cho người cần đi, không tiếp thợ … thường thì đây chắc chắn là tin rao xe của Người bán. bằng cách dùng nhiều từ “chuyên môn” mà thợ thường nói, ngoài ra khi nhìn vào số điện thoại người bán cung cấp là có thể nhận ra “đồng nghiệp” nên bỏ qua ngay. Xe của khách hàng rao bán thường rất ngắn gọn: Cần bán xe, thời gian đăng ký và đặc biệt là giá bán rõ ràng, tất nhiên phần cuối là số điện thoại lạ và địa điểm. góc nhìn xe chưa từng biết … “

Thợ sửa xe cũng là khách hàng

Khi công việc kinh doanh ngày càng khó khăn, nhiều hãng xe không trụ được do vốn mỏng hoặc mới vào nghề. Xe không bán được, vốn nằm im, nhiều người còn vay ngân hàng hoặc vay chủ nợ bên ngoài để làm ăn như ngồi trên đống lửa, cảnh ế ẩm kéo dài buộc Lê Mạnh Hùng phải làm chủ một ki ốt. Chợ xe cũ Dịch Vọng trở thành “khách hàng bất đắc dĩ” khi phải bán hết xe nhiều tháng tuổi cho một chủ giàu khác, xe còn tốt thì hòa vốn, còn lại thì ít. mất ít, xấu nhiều, mất nhiều.

Không chỉ anh Hùng kinh doanh ô tô cũ phải chọn con đường này mà nhiều tiểu thương khác ở chợ xe cũ Dịch Vọng, Phùng Hưng đành ngậm ngùi chia tay để chuyển sang kinh doanh xe đạp điện hoặc lĩnh vực hẳn hoi. thương hiệu mới.

Giới kinh doanh xe máy cũ tại Hà Nội cho biết, giá xe máy cũ đã xuống mức thấp nhất trong vòng 3 năm trở lại đây. Các loại xe số như Honda Wave @ máy đen, hay các đời 2009, 2010, Yamaha Taurus, Sirius đều có giá dưới 10 triệu đồng. Cách đây 2 năm, “cơn sốt” Honda SH nhập khẩu màu cà phê đã đẩy giá mẫu xe này lên tới 180 – 220 triệu đồng cho một chiếc xe đã chạy khoảng 10.000 km thì nay giảm xuống còn 100 – 120 triệu đồng.

Mẫu xe ga Honda PS từng làm mưa làm gió trên thị trường với giá trên 100 triệu đồng nay chỉ còn 40-60 triệu đồng (tùy mức cũ). Các mẫu xe tay ga trong nước đã qua sử dụng cũng giảm giá mạnh, một chiếc xe Honda Lead đăng ký 2012, ngoại hình đẹp, máy khỏe được thợ xe mua với giá 17-18 triệu đồng, đội giá bán. cho khách là 19-21 triệu đồng; Mẫu xe ga Honda Air Blade 125 mới có giá bán mới khoảng 36 triệu đồng nhưng đã lăn bánh được khoảng 1 nghìn km với giá bán khoảng 29 triệu đồng tại chợ xe …

Theo Vnmedia

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *