Vespa GTS Super 125: Đơn giản và phù hợp hơn

Vespa GTS Super 125: Đơn giản và phù hợp hơn

1. Link tải xuống trực tiếp

LINK TẢI GG DRIVE: LINK TẢI 1

LINK TẢI GG DRIVE: LINK TẢI 2

LINK TẢI GG DRIVE: LINK DỰ PHÒNG

Chuyển đến tiêu đề chính trong bài đăng [xem]

GTS Super 125 được lắp ráp và hoàn thiện tại nhà máy của Piaggio ở Vĩnh Phúc. Trong khi Vespa Primavera mang đến sự khác biệt hoàn toàn về thiết kế thì GTS gần như giữ nguyên thiết kế truyền thống của dòng GT với mức giá giảm 2/3 so với xe nhập khẩu. Với giá bán 79,9 triệu đồng, người hâm mộ dòng xe tay ga cỡ lớn của Piaggio đang hoang mang trước câu hỏi: “Xe nội so với xe ngoại” như thế nào?

Nhìn chung, GTS đã thay đổi khá nhiều, không chỉ là mặt nạ phong cách Vespa 946 mà chúng ta vẫn thường nhắc đến.

GTS Super được “nhiệt đới hóa” khá nhiều qua từng chi tiết nhỏ. Đầu tiên phải kể đến cụm điều khiển, nếu là xe nhập, công tắc bên phải sẽ là nút ngắt động cơ tạm thời thì phiên bản Việt Nam đã được thay đổi bằng công tắc đèn với 3 chế độ: tắt, đèn chờ và đèn sáng. Công tắc đèn này phù hợp và hữu ích hơn với khí hậu và giao thông Việt Nam.

Vespa GTS Super 125: Đơn giản và phù hợp hơn GTS Super được “nhiệt đới hóa” khá nhiều, bao gồm cả cụm đèn pha 3 ngả.

Tiếp theo là mặt đồng hồ, vẫn giữ được vẻ cổ điển vốn có của GT nhưng GTS Super lại lược bỏ nhiệt kế. GTS Super không có tản nhiệt nước mà làm mát bằng gió cưỡng bức. Điều này khiến tôi chú ý đến 2 bên mang cá vốn là khe tản nhiệt cho tản nhiệt nay được thay bằng 2 miếng nhựa đen nhưng không còn khe thông gió nữa.

GTS vẫn giữ nguyên nút mở cốp tiện lợi, lẽ ra đã Việt hóa hoàn toàn chiếc xe thì Piaggio Việt Nam nên loại bỏ nút mở cốp sau bằng cần gạt nằm ở cốp trước. Vì xe máy ở nước ta thường không khóa cổ để nhân viên trông xe di chuyển dễ dàng hơn, nếu cứ để khóa cổ như vậy thì ai cũng có thể mở cốp sau.

Vespa GTS Super 125: Đơn giản và phù hợp hơn 2 Lỗ kiểm tra của bộ tản nhiệt và khe tản nhiệt giờ chỉ để hiển thị.

Một nhược điểm khác của GTS là ống xả, với một mẫu xe lớn như GTS lại được Vespa LX của Piaggio tái sử dụng. Ngoài ra, chất liệu yên xe của GTS Super cũng cứng hơn một chút so với xe nhập khẩu, Piaggio Việt Nam cũng cắt bạt che mưa cho yên xe.

GTS Super 125 sử dụng động cơ 3 van, 4 kỳ, dung tích 124,5cc, phun xăng điện tử, sản sinh công suất tối đa 9,6 mã lực / 7.550 vòng / phút và mô-men xoắn cực đại 9,5 Nm / 6.000 vòng / phút.

Nếu bạn cao trên 1m7, ngồi trên GTS, bạn sẽ thấy cảm giác êm ái và thoải mái mà ít xe tay ga nào mang lại được. Tuy nhiên, ở độ cao này, thiết kế gác chân sau của xe gây khó khăn cho việc chống chân khi có thêm người ngồi sau.

Vespa GTS Super 125: Đơn giản và phù hợp hơn 3 GTS sử dụng máy 3 van với các thông số tương tự như LX, LT, Primavera và có tỷ số truyền tăng lên.

Để nổ máy không cần ga, xe nổ máy nhẹ nhàng với động cơ 3 van mới. Đi bằng GTS khá nhẹ nhàng, xe lướt nhanh và khá chắc. Tuy nhiên, đó chỉ là cảm nhận của những người lần đầu chạy thử GTS, còn với những ai đã từng chạy GT đời trước sẽ có chút thất vọng về sự đột phá của GTS Super mới.

Nhìn thông số kỹ thuật của động cơ có dung tích 124,5 cc, không có gì khác biệt so với những chiếc máy 3 van gần đây của Piaggio. GTS Super vẫn sử dụng động cơ 3 van cơ bản của Vespa LX, LT hay Primavera gần đây nhưng được tùy chỉnh một chút về tỷ số nén giúp xe bốc hơn để có thể tải trọng lượng của xe lên tới 151 kg. . Việc tùy biến động cơ không ảnh hưởng nhiều đến nhiệt độ động cơ nên quãng đường di chuyển liên tục 30km trong thành phố không khiến nhiệt độ động cơ tăng quá cao. Theo chúng tôi, việc loại bỏ két nước với động cơ 3 van của GTS Super là hợp lý, bởi động cơ 3 van của xe không quá lớn, di chuyển chủ yếu trong thành phố với tốc độ thấp nên nếu có một bể nước, nó là thừa. Hơn nữa, nếu sử dụng bình chứa nước GTS Super sẽ khiến người dùng tốn thêm một khoản chi phí cho việc bảo dưỡng thiết bị này.

Vespa GTS Super 125: Đơn giản và phù hợp hơn 4 Không quá bốc như GT trước nhưng GTS vẫn đầm, chắc và có phanh đĩa an toàn.

Được trang bị 2 phanh đĩa, xe luôn tạo cảm giác an toàn trong mọi cuộc thử nghiệm. Hệ thống giảm xóc của GTS Super cũng không có gì phải phàn nàn.

Nội địa hóa 90%, giảm giá đến 2/3, GTS Super 2013 hiện ngang ngửa Honda SH 150 nội. Bị cắt bớt một số chi tiết nhưng GTS Super vẫn giữ dáng cổ điển của dòng xe này nhiều năm và có giá chỉ 80 triệu đồng. Đó cũng là một lý do để người tiêu dùng quan tâm đến mẫu xe này. Tuy nhiên GTS khá kén người lái, mẫu cao 1m75 trở lên sẽ phù hợp hơn để cầm lái và dắt GTS.

Một số hình ảnh chi tiết của Vespa GTS Super 2013:

Vespa GTS Super 125: Đơn giản và phù hợp hơn 5

Vespa GTS Super 125: Đơn giản và phù hợp hơn 6 Mặt đồng hồ không còn đo nhiệt.

Vespa GTS Super 125: Đơn giản và phù hợp hơn 7

Vespa GTS Super 125: Đơn giản và phù hợp hơn 8 Máy 3 van thế hệ mới, phun xăng điện tử.

Vespa GTS Super 125: Đơn giản và phù hợp hơn 9 Mang theo con cá thoát ra ngoài giờ chỉ còn là thứ nhựa đen.

Vespa GTS Super 125: Đơn giản và phù hợp hơn 10 Lốp trước GTS tích hợp hộp đồ nghề sửa xe và mở cốp sau.

Vespa GTS Super 125: 11 đơn giản và phù hợp hơn Cốp xe rộng, để được 2 mũ bảo hiểm nửa đầu.

Vespa GTS Super 125: Đơn giản và phù hợp hơn 12 Yên GTS Super 2013 (phải) ít bọt hơn và không có yên như xe nhập (trái).

Theo Autopro

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *