Tiết kiệm xăng nhất bằng cách nào?

Tiết kiệm xăng nhất bằng cách nào?

1. Link tải xuống trực tiếp

LINK TẢI GG DRIVE: LINK TẢI 1

LINK TẢI GG DRIVE: LINK TẢI 2

LINK TẢI GG DRIVE: LINK DỰ PHÒNG

Chuyển đến tiêu đề chính trong bài đăng [xem]

Tăng tốc quá nhanh, tăng tốc không đều, để bánh hơi ì … là những kiểu đi khiến xe máy của bạn “ăn” xăng hơn mức bình thường.

Lo ngại về giá nhiên liệu tăng đã thúc đẩy người đi xe máy cố gắng tiết kiệm tiền. Tuy nhiên, đôi khi những thói quen lại đi ngược lại mong muốn đó.

Muốn tiết kiệm xăng, dưới đây là 7 thói quen xấu khiến xe máy hao xăng hơn mà bạn nên tham khảo để tránh:

1. Tăng tốc quá nhanh sau khi chờ đèn đỏ

Đèn xanh bật sáng, nhiều người đi xe máy tỏ ra sốt ruột vì phải chờ quá lâu mới vặn ga theo thói quen cho xe lao đi. Tuy nhiên, họ không nhớ, càng vặn nhiều ga thì xe càng tốn xăng.

Tiết kiệm xăng nhất bằng cách nào?

Càng vặn tay ga bất ngờ, càng tốn xăng.

Nếu bạn muốn tiết kiệm tiền, hãy vặn ga từ từ cho đến khi bạn đạt được tốc độ cần thiết. Một cú sốc sau khi dừng đèn đỏ tiêu hao nhiên liệu gấp 4 lần bình thường. Tăng ga từ từ để phối hợp nhịp nhàng với hộp số. Điều này không chỉ giúp tiết kiệm xăng mà còn bảo vệ động cơ và bộ truyền động.

2. Vội vàng vượt đèn đỏ

Nếu bạn thấy đèn đỏ phía trước hoặc biển báo dừng, điều đầu tiên bạn nên làm là giảm tốc độ càng sớm càng tốt. Cho xe lăn bánh từ từ đến đèn đỏ sẽ tiết kiệm hơn rất nhiều so với việc vặn ga rồi lại phải dùng phanh.

Rất nhiều người biết nguyên tắc này, nhưng ít người thực hiện nó một cách thường xuyên.

3. Khởi động nhanh, phanh gấp

Khi tăng tốc, động cơ phải thắng được quán tính của xe để tăng tốc, động cơ cần sinh ra nhiều công suất nên cần nhiều khí hơn. Khi giảm tốc đột ngột, động năng của xe (do xăng sinh ra) chuyển thành nhiệt năng trên hệ thống phanh và tản ra ngoài không khí dưới dạng nhiên liệu.

Đi nhanh, tăng tốc không đều, phanh gấp dẫn đến hao xăng.

Tốt nhất nên giữ đều ga, tránh tăng giảm tốc đột ngột để tránh hao xăng không đáng có. Duy trì tốc độ xe ổn định trong khoảng 40-60 km / h. Đối với hầu hết các loại xe máy hiện có tại Việt Nam, đây là dải tốc độ mà động cơ tiêu tốn ít nhiên liệu nhất.

4. Để khởi động động cơ khi dừng lại

Bạn có thể nghĩ rằng khởi động lại sẽ tốn xăng hơn là để động cơ hoạt động khi đã dừng. Thực tế có thể đúng, nhưng không phải lúc nào cũng vậy. Với hệ thống phun xăng điện tử mới được trang bị trên nhiều dòng xe máy, mỗi lần khởi động rất ít xăng, đề phòng trường hợp động cơ bị nóng lên.

Mỗi phút chạy không tải sẽ tiêu tốn lượng xăng mà lẽ ra bạn phải đi gần một km

Trong khi đó, mỗi phút chạy không tải sẽ tiêu tốn lượng xăng mà lẽ ra bạn phải đi quãng đường gần 1 km.

Các ví dụ trên không có nghĩa là phải luôn tắt động cơ khi dừng xe. Nếu thời gian ngắn, để xe nổ.

5. Để động cơ ở chế độ không tải quá cao

Ở các xe đời mới, số vòng quay của bướm ga (chạy không tải) của máy có thể được duy trì ở số vòng quay gần với số vòng quay do nhà sản xuất quy định. Máy chạy ở số vòng quay này phát ra tiếng ồn rất nhẹ, nghĩa là máy chỉ chạy ở số vòng quay thấp.

Đối với ô tô cũ, động cơ bị mòn, lệch kết cấu nên lực cản tăng lên. Muốn máy hoạt động ở chế độ ga thì phải tăng xăng cho xe để vượt qua lực cản tăng lên. Do đó, ở những động cơ cũ, động cơ chạy ga sẽ hao xăng hơn so với khi động cơ mới.

Để giảm hao xăng, bạn nên chỉnh tay lái trên bình xăng con vừa phải (vừa đề côn là đề nổ hoặc đề máy). Những xe máy có ga nhỏ, trong trường hợp phải dừng lại ở ngã tư gặp đèn đỏ thì chỉ cần trả số, giữ ga để xe không bị chết máy.

6. Thường xuyên mài mòn lốp non

Thực nghiệm cho thấy giảm 20% lực căng quy định của bánh xe có thể làm tăng 10% mức tiêu hao nhiên liệu. Muốn xe không hao xăng thì phải bơm căng bánh xe theo áp suất mà hãng xe đưa ra.

Muốn xe không hao xăng thì phải bơm căng bánh xe theo áp suất mà hãng xe đưa ra

Tất cả các xe máy đều có ghi chú áp suất lốp tiêu chuẩn trên lốp trước và sau được in trong sổ bảo dưỡng xe hoặc trên mắt xích gần khu vực bánh sau. Áp suất lốp vừa đủ để xe chạy nhẹ hạn chế hao xăng. Thông thường đối với xe 100 – 110cc, áp suất lốp chính xác cho bánh sau là: 3kg / cm2, bánh trước là: 2.3kg / cm2.

7. Không số

Nhiều người, đặc biệt là phụ nữ khi đi nhanh hoặc giảm tốc độ, khi leo dốc, gặp chướng ngại vật thường gặp trục trặc về bánh. Đó là một thói quen gây tiêu hao nhiên liệu.

Lực ma sát của các lá nón truyền trong dụng cụ nấu gần như không thay đổi. Do đó, khi xe chịu tải trọng lớn nhỏ khác nhau, người lái xe cần sang số để phù hợp với tốc độ xe cũng phù hợp với công suất của nồi ly hợp.

Khi xe gặp dốc hoặc đi vào đường xấu nên về số 1 hoặc 2 số thấp. Khi dừng xe ở ngã tư, giảm ga và trả số thấp hơn về số đã sử dụng. Khi xe bắt đầu lăn bánh, cần cài số 1.

Theo Autodaily

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *