Tại sao tivi không kết nối được với Wifi: tivi Samsung, Sony và LG

Tại sao tivi không kết nối được với Wifi: tivi Samsung, Sony và LG

1. Link tải xuống trực tiếp

LINK TẢI GG DRIVE: LINK TẢI 1

LINK TẢI GG DRIVE: LINK TẢI 2

LINK TẢI GG DRIVE: LINK DỰ PHÒNG

Chuyển đến tiêu đề chính trong bài đăng [xem]

Tivi của bạn không kết nối được internet, wifi, không vào được ứng dụng, kênh truyền hình… Bạn hãy thử làm theo hướng dẫn dưới đây của tôi để khắc phục lỗi không vào được internet trên tivi Samsung. , Sony và LG.

Đầu tiên . Khắc phục sự cố kết nối Internet và Wi-Fi trên TV Samsung và Sony

Tại sao tôi phải gộp cả hai thương hiệu cùng một lúc và để riêng thương hiệu tivi LG. Điều này cũng là do hai thương hiệu Samsung và Sony khi gặp sự cố về kết nối internet và wi đều có cách khắc phục chung giống nhau. Còn đối với tivi LG thì phức tạp hơn một chút nhưng không sao, chỉ cần bạn làm theo hướng dẫn bên dưới là tình trạng mất kết nối sẽ được giải quyết.

Tại sao tivi không kết nối được với Wifi: tivi Samsung, Sony và LG
Khắc phục sự cố TV không kết nối được internet và wifi

+ Bước 1: Kiểm tra mô hình internet wifi

Tivi không kết nối được internet (cả mạng LAN và wifi), giữa tivi và modem có dấu X, tức là tivi chưa kết nối với modem của nhà mạng.

+ Lúc này, các thao tác được thực hiện như sau:

  • Kiểm tra các dây kết nối với modem để xem chúng có được kết nối an toàn hay không.
  • Tắt modem internet và để yên trong 30 giây, sau đó bật lại modem.
  • Kết nối lại mạng với TV. Cho đến bước này Tivi samsung và Sony đã trực tuyến bình thường.

Nếu tivi Samsung, Sony vào modem mà chưa kết nối được mạng thì bạn làm theo hướng dẫn ở Bước 2 dưới đây:

Nếu TV không kết nối với modem, hãy dùng điện thoại kết nối với mạng không dây (Wifi) hoặc máy tính xách tay kết nối với mạng LAN để xem mạng có được không:

Nếu các thiết bị khác không thể kết nối mạng, kết nối internet hoặc modem có vấn đề thì hãy gọi cho nhà cung cấp internet để kiểm tra cho bạn.

Nếu các thiết bị khác có trên mạng và chỉ Tivi Không thể kết nối modem, hãy chuyển sang Bước 3.

+ Bước 2: Kiểm tra nguồn mạng có kết nối được với tivi Samsung, Sony hay không

TV Sony và Samsung chưa kết nối internet và có dấu X từ modem đến hình ảnh địa cầu, điều này có nghĩa là TV đã kết nối modem nhưng không nhận được địa chỉ IP.

TV đã kết nối modem nhưng không nhận được địa chỉ IP

Bây giờ bạn cần đặt lại IP như sau:

  • Chọn cài đặt IP
  • Chọn Nhập thủ công
  • Bấm OK và đợi trong giây lát

Tại thời điểm này, vui lòng liên hệ với nhà cung cấp dịch vụ internet của bạn để lấy địa chỉ IP, Subnet Mask, Gateway, máy chủ DNS mà TV yêu cầu, sau đó nhập thủ công trên TV.

Bấm OK và đợi trong giây lát

Nếu bạn vẫn không thể kết nối Internet, hãy chuyển sang Bước 3.

+ Bước 3: Phát wifi từ điện thoại xem tivi xem có kết nối được không

Nếu đã thử 2 bước trên mà vẫn không kết nối được thì bạn thử phát wifi ra khỏi điện thoại xem tivi Samsung, Sony có kết nối được internet và wifi hay không.

Nếu được thì tivi của bạn vẫn bình thường, vấn đề là mạng internet nhà bạn không tương thích. Giải pháp lúc này là liên hệ với nhà cung cấp dịch vụ Internet để sửa đường truyền.

Nếu cách đó không hiệu quả, hãy chuyển sang Bước 4 một lần nữa.

+ Bước 4: Khôi phục cài đặt gốc trên tivi Samsung, Sony

Đây là cách cuối cùng, đó là Reset tivi về trạng thái xuất xưởng, lúc này mọi cài đặt của bạn sẽ không còn nữa, tivi sẽ trở về mặc định và bạn phải cài đặt lại tất cả.

Để khôi phục cài đặt gốc bạn tiến hành Cài đặt -> Hệ thống -> Bắt đầu thiết lập -> Mã pin (mặc định là 0000) Và làm theo hướng dẫn.

2. Khắc phục sự cố kết nối internet và wifi trên tivi LG

+ Những nguyên nhân chính dẫn đến smart tivi LG không kết nối được internet và wifi

  • Tốc độ Wifi không ổn định, yếu, chậm, chập chờn, …
  • Modem wifi chậm.
  • Có quá nhiều thiết bị thu sóng wifi cùng lúc.
  • Nhà điều hành mạng chặn kết nối.

Với những nguyên nhân trên, tùy từng trường hợp cụ thể mà bạn có thể khắc phục lỗi tivi LG không kết nối được wifi một cách hợp lý.

Tại sao tivi không kết nối được Wifi: Tivi Samsung, Sony, LG
Khắc phục sự cố TV LG không kết nối được internet và wifi

+ Tiến hành khắc phục sự cố tivi LG không vào được internet và wifi bằng tay

Bước 1: Kiểm tra modem internet của bạn

Thực chất đây là việc kiểm tra xem modem và tivi có được kết nối Internet thông qua wifi hay cáp hay không.

Bạn truy cập vào phần truy cập Internet trên thiết bị để kiểm tra, nếu tivi không kết nối được internet có ký hiệu X như hình bên dưới thì tivi của bạn chưa kết nối xong. internet trên thiết bị.

Bước 2: Sửa tivi không kết nối được mạng tivi bị lỗi

Trường hợp tivi của bạn kết nối được với modem nhưng không kết nối được mạng và có biểu tượng chữ X như hình bên dưới, điều này có nghĩa là bạn cần thiết lập địa chỉ IP mạng cho thiết bị.

  • Đầu tiên, TV của bạn cần được kết nối với mạng.
  • Nhấn nút Q.MENU trên điều khiển từ xa, sau đó chọn mục Cài đặt nâng cao. Trong menu Cài đặt Nâng cao, chọn Mạng, sau đó chọn loại mạng bạn kết nối. Chọn kết nối Wi-Fi nếu nhà bạn có nhu cầu sử dụng.
  • Chọn Cài đặt nâng cao, sau đó chọn CHỈNH SỬA để bắt đầu cài đặt IP và DNS.
  • Nếu bạn muốn đặt IP ở chế độ tự động: Chọn Đặt tự động. Khi một dấu tích xuất hiện, chế độ tự động được bật.
  • Nếu muốn đặt IP thủ công: Bạn chỉ cần tắt chế độ tự động (dấu tích không còn nữa) và nhập địa chỉ IP, mặt nạ cổng, Gateway và DNS cho tivi. Cuối cùng, bạn chỉ cần chọn KẾT NỐI để hoàn tất thiết lập IP.

Lưu ý: Để biết chính xác địa chỉ IP mạng gia đình, bạn nên sử dụng máy tính kết nối mạng để kiểm tra.

Bước 3: Khôi phục cài đặt gốc của tivi

Sau khi hai cách trên vẫn chưa giúp bạn khắc phục được lỗi tivi lg Nếu không thể kết nối wifi, bạn có thể chọn thực hiện Khôi phục cài đặt gốc cho thiết bị của mình.

Khôi phục cài đặt gốc của TV thông minh LG chạy hệ điều hành Netcast.

  • Mở giao diện cài đặt của TV bằng cách nhấn nút Cài đặt trên điều khiển.
  • Trong giao diện cài đặt, chọn Tùy chọn.
  • Trong tab Tùy chọn, chọn Cài đặt nhà xuất bản.

Khôi phục cài đặt gốc của TV thông minh LG chạy hệ điều hành WebOS.

  • Nhấn Q.MENU trên điều khiển từ xa để vào giao diện cài đặt.
  • Chọn Cài đặt nâng cao trong Q.MENU.
  • Trong menu Cài đặt nâng cao, tiếp tục Đặt lại về cài đặt gốc.

Trong trường hợp của thiết bị, tivi thông minh Bên bạn còn trong thời hạn bảo hành, bạn có thể liên hệ với trung tâm bảo hành thiết bị để tiến hành sửa chữa.

Bước 4: Trường hợp có quá nhiều thiết bị cùng thu sóng wifi, tivi sẽ bị lỗi kết nối mạng dẫn đến lỗi. Vì vậy, bạn cần tạm thời tắt các thiết bị để kiểm tra xem tivi đã được kết nối chưa.

=> Hi vọng với bài hướng dẫn này sẽ giúp bạn khắc phục được tình trạng mất mạng hiện tại, thậm chí tìm ra nguyên nhân gây ra tình trạng này để chúng ta có cách khắc phục. hợp thời. Chúc may mắn.

Hướng dẫn kết nối mạng WiFi trên smart tivi đơn giản ai cũng có thể làm được

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *