Nguyên nhân và cách sửa chữa xe máy bị chảy xăng dư

Nguyên nhân và cách sửa chữa xe máy bị chảy xăng dư

1. Link tải xuống trực tiếp

LINK TẢI GG DRIVE: LINK TẢI 1

LINK TẢI GG DRIVE: LINK TẢI 2

LINK TẢI GG DRIVE: LINK DỰ PHÒNG

Chuyển đến tiêu đề chính trong bài đăng [xem]

Vzone – Do sử dụng nhiều để đi lại nên xe máy rất dễ mắc phải một số hư hỏng cơ bản, đặc biệt là các hư hỏng liên quan đến hệ thống nhiên liệu của xe. Đặc biệt là hiện tượng chảy xăng, một hiện tượng thường gặp ở nhiều ô tô sau khi va quẹt với xe khác, hay đơn giản là đi xe lâu ngày không bảo dưỡng… Đôi khi, sau khi sửa chữa ô tô bị xì ga. Chỉ vài ngày sau, xăng tiếp tục nhỏ giọt từ ống xả xăng.

Nguyên nhân và cách sửa chữa xe máy bị chảy xăng dư

Bình xăng có vấn đề là nguyên nhân dẫn đến hiện tượng thừa xăng trên xe

Hiện tượng chảy xăng thừa là hiện tượng xăng nhỏ giọt trên ống xả xăng khiến nền đất nơi dựng xe luôn có vết xăng.

Nguyên nhân dẫn đến hiện tượng thừa gas có thể do các hư hỏng sau:

– Do pontu và vữa bị mòn

Do đó, bạn nên kiểm tra lại pô và bánh xe, nếu pô và xe bị mòn thì nên thay mới. Giá thay thế pát, pát hiện nay khoảng 30.000 – 50.000 đồng, khá rẻ, vì vậy bạn nên nhanh chóng thay thế nếu có hỏng hóc, tránh hao gas nhiều do gas bị rò rỉ ra ngoài.

– Kẹt phao xăng

Phao xăng bị lung lay hoặc vặn quá chặt, có hiện tượng phổng phao gây thừa xăng, có khi chủ xe vừa thay bình xăng chưa lắp đã thấy xăng chảy vào phao đột ngột không. khớp nên pontu không chặt Trong trường hợp này chỉ cần gõ nhẹ vào cốc xăng.

Có nhiều trường hợp phao bị lỗi hoặc phao tiếp xúc với phao gas không nổi như bình thường cũng là nguyên nhân dẫn đến hiện tượng dư gas.

Trong trường hợp này, bạn nên thay phao cơ, chi phí thay phao khoảng 30.000 – 50.000 đồng tùy loại bình gas.

– Do xăng kém chất lượng

Xăng kém chất lượng thường có nhiều chất làm cho cao su pát bị co lại hoặc biến dạng khiến pát đóng không chặt làm xe bị chảy hoặc phồng lên làm tắc đường xăng và xe không thể hoạt động được.

Trong trường hợp này, cần phải thay thế pontu của xe và loại bỏ tất cả các linh kiện nhiên liệu kém chất lượng và kiểm tra bình xăng.

– Bình xăng có cặn

Trong nhiều trường hợp xe máy sử dụng lâu ngày, cặn sét từ bình xăng chính có thể dẫn xuống bình phụ và gây ra hiện tượng pô, pô không giữ được xì ga. Trong trường hợp này, một ít xăng dư là cần thiết để lọc bỏ cặn sét.

Nếu ô tô của bạn sử dụng bộ chế hòa khí chứ không phải hệ thống phun xăng điện tử, bạn có thể tự xử lý vấn đề theo những cách sau:

– Khi thấy xe bị xì ga thừa, bạn nên đứng lên xe (nếu có), dùng vật cứng gõ vào cốc xăng của bộ chế hòa khí (làm văng các hạt cát, bụi bẩn). Nếu nó vẫn chảy, hãy làm theo phương pháp bên dưới

– Khóa ga, nổ máy. Khi động cơ bắt đầu nổ máy, hãy để máy nổ cho đến khi hết xăng của bộ chế hòa khí, cho đến khi xe tự tắt máy.

– Sau đó chúng ta tiến hành mở khóa gas lại. Thao tác này sẽ giúp các hạt cát hoặc đất bám vào thành chần sẽ được kéo theo xăng mới chảy xuống cốc. Bông gòn lại bít kín và xe hết xăng.

Nếu bạn xử lý xe theo tất cả các bước trên mà xe vẫn tiếp tục chảy máu, bạn nên mang xe đến tiệm sửa xe máy nếu xe gặp một số tình trạng trên.

Tham khảo:

– Địa chỉ cửa hàng sửa chữa, bảo dưỡng xe máy uy tín tại Hà Nội

– Địa chỉ các cửa hàng sửa chữa, bảo dưỡng xe máy uy tín tại TP.

TRÊN

sợi tổng hợp

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *