Mẹo kiểm tra và chọn bu-gi xe máy

Mẹo kiểm tra và chọn bu-gi xe máy

1. Link tải xuống trực tiếp

LINK TẢI GG DRIVE: LINK TẢI 1

LINK TẢI GG DRIVE: LINK TẢI 2

LINK TẢI GG DRIVE: LINK DỰ PHÒNG

Chuyển đến tiêu đề chính trong bài đăng [xem]

Nguyên nhân bugi “dở dang”

Bugi có tác dụng châm hỗn hợp xăng – không khí bên trong buồng đốt. Điều kiện làm việc khắc nghiệt “nóng và lạnh” khiến nó là lỗi phổ biến nhất trong hệ thống đánh lửa.

Khi bugi gặp sự cố, xe thường khó khởi động máy, khi nóng máy, nổ máy, khó chạy ở chế độ ga tăng ga …

Mẹo kiểm tra và chọn bu-gi xe máy

Khi bugi gặp sự cố, xe thường khó nổ máy, nóng máy mới nổ máy.

Nguyên nhân dễ nhận thấy, bugi đánh lửa, khoảng cách giữa hai điện cực vượt quá công suất của hệ thống đánh lửa, xảy ra lỗi đánh lửa. Đôi khi hư hỏng này gây ra hiện tượng đánh lửa không tập trung. Sử dụng bugi có khe hở lớn tạo ra tia lửa yếu, khiến quá trình cháy không hoàn toàn, động cơ thải ra nhiều khí độc hơn, đồng thời làm giảm công suất động cơ.

Động cơ xe máy có nhiệt độ làm việc cao. Các chi tiết ở trạng thái giãn nở, nhiệt độ xe giảm đột ngột thường gây nứt, vỡ sứ cách điện. Tia lửa điện phóng qua vết nứt đó thay vì giữa 2 điện cực và động cơ chết vì hỗn hợp không được đốt cháy.

Một nguyên nhân khác là do xi lanh không hút hết dầu trên thành xi lanh. Dầu cháy làm bẩn bugi làm giảm điện trở cách điện. Tia lửa điện sinh ra có công suất yếu, ảnh hưởng đến quá trình cháy.

Cách kiểm tra bugi

Bugi xe máy được coi là tốt khi bạn thực hiện các bước kiểm tra sau:

Bugi xe máy được coi là tốt khi bạn thực hiện các bước kiểm tra sau:

– Dựng chân chống xe nổ máy nóng lên, tăng ga lên cao dần đều không thấy tiếng nổ lạ, xe không phun khói đen, vòng tua máy tăng đều. Khi giảm ga, động cơ sẽ giảm tốc đều đặn.

Khởi động xe rất dễ dàng.

Sau khoảng 2000 km, khi lái xe, bạn gỡ bỏ các cọc nến sẽ thấy những cọc gạch non sạch sẽ.

Lấy nến nối vào dây cao áp chạm vào phần kim loại của chân đèn vào máy, quan sát tia lửa điện của nến khi đạp vào cần khởi động, thấy tia lửa lâu béo (xanh) là ổn định. , không có tia lửa. cầu vồng và chạy lung tung xung quanh các cực.

Những dấu hiệu này cho thấy bugi trên xe máy của bạn vẫn hoạt động tốt.

Cách chọn bugi

Nhiều người cho rằng bugi xe máy nào cũng giống bugi nên dùng chung. Điều này hoàn toàn không chính xác. Thay vào đó, tùy từng loại xe, dòng xe và tốc độ sử dụng sẽ có loại bugi phù hợp để đảm bảo độ bền của máy.

Tùy theo loại xe, dòng xe và tốc độ sử dụng sẽ có loại bugi phù hợp để đảm bảo độ bền của máy.

Tùy theo loại xe, dòng xe và tốc độ sử dụng sẽ có loại bugi phù hợp để đảm bảo độ bền của máy.

Cụ thể, có hai loại bugi: bugi nguội và bugi nóng. Nhiệt độ nóng lạnh dựa vào chỉ số nhiệt và lớp sứ cách nhiệt. Chỉ số nhiệt càng cao thì bugi càng nguội, còn lớp sứ cách điện dày thì càng nóng, còn mỏng gọi là nguội vì tản nhiệt nhanh hơn.

Đối với các loại xe có động cơ tỷ số nén thấp, phân khối nhỏ, tốc độ động cơ không cao, xe thường chạy tốc độ thấp, chạy quãng đường ngắn, tải nhẹ như các loại xe máy thông thường hiện nay là Wave, Jupiter … thường thay thế bugi.

Còn với các loại xe phân khối lớn, động cơ có tỷ số nén cao, phân khối lớn, chạy tốc độ cao, đường dài… thường sử dụng bugi nguội. Sử dụng bugi không phù hợp với động cơ có thể ảnh hưởng đến máy.

Khi mua bugi xe máy bạn chỉ nên chọn những hãng sản xuất uy tín (ví dụ như DENSO, NGK, BOSCH …), nên đến các đại lý chính hãng để mua, tuy giá cao hơn nhưng độ tin cậy cũng cao.

Khi nào thay bugi?

Việc thay thế bugi nên được thực hiện định kỳ sau 20.000 km

Việc thay thế bugi nên được thực hiện định kỳ sau 20.000 km

Việc thay thế bugi nên được thực hiện định kỳ sau 20.000 km, với loại thông thường. Đối với những xe thường xuyên làm việc với tốc độ chậm, tải trọng nhỏ thì nên dùng bugi còn nóng. Nếu xe nặng, đi đường dài thì nên dùng bugi nguội để thoát nhiệt tốt hơn.

Theo autodaily

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *