Local brand và những yếu tố tạo nên sức hút, gây “cơn sốt” trong giới trẻ

Local brand và những yếu tố tạo nên sức hút, gây “cơn sốt” trong giới trẻ

1. Link tải xuống trực tiếp

LINK TẢI GG DRIVE: LINK TẢI 1

LINK TẢI GG DRIVE: LINK TẢI 2

LINK TẢI GG DRIVE: LINK DỰ PHÒNG

Trong những năm gần đây, thương hiệu Local đã tạo được sức hút mạnh mẽ đối với giới trẻ và giới yêu thời trang. Hãy cùng Vzone giải mã những yếu tố tạo nên “cơn sốt” hàng hiệu trên thị trường Việt Nam nhé!

Đầu tiênThương hiệu địa phương là gì?

Thương hiệu địa phương là từ dùng để chỉ các thương hiệu thời trang trong nước của một vùng, miền cụ thể. Tại Việt Nam, local brand được hiểu là thương hiệu nội địa. Các thương hiệu này sẽ tự thiết kế và sản xuất các sản phẩm của mình, từ khâu lên ý tưởng, may, in hoa văn trên quần áo đến đóng gói và phân phối ra thị trường tiêu thụ.

Local brand và những yếu tố tạo nên sức hút, gây “cơn sốt” trong giới trẻ

2Hình thành thương hiệu địa phương

Quá trình hình thành các thương hiệu địa phương ở Việt Nam trong giai đoạn đầu là một số ngày khó khăn. Cách đây chục năm, giới trẻ vẫn e ngại về mẫu mã, chất lượng và giá cả của những thương hiệu này. Do đó, các thương hiệu địa phương đã không có chỗ đứng trên thị trường trong một thời gian dài kể từ khi ra đời và tái khẳng định sức hấp dẫn của mình.

Trong vài năm trở lại đây, đặc biệt là từ năm 2016 đến 2018, các thương hiệu nội địa đã liên tục ghi dấu ấn nổi bật trong ngành thời trang Việt Nam bằng việc tung ra hàng loạt mẫu quần áo chất lượng cao. Chất lượng, mẫu mã đẹp, kiểu dáng đa dạng đáp ứng được nhu cầu của nhiều người đặc biệt là giới trẻ.

Cho đến nay, thương hiệu Local đã trở thành một trào lưu trong giới trẻ, mang đến một “làn gió mới” với rất nhiều thiết kế ấn tượng và sành điệu.

Thương hiệu địa phương và các yếu tố tạo nên sức hút tạo ra

3Các yếu tố tạo nên sức hấp dẫn của một thương hiệu địa phương

Trong những năm gần đây, thương hiệu Local giữ vững được vị thế của mình trên thị trường thời trang Việt Nam nhờ các yếu tố sau:

Nhanh chóng bắt kịp xu hướng: Linh hoạt, sáng tạo cập nhật và tìm hiểu những xu hướng thiết kế thời trang mới nhất trên thế giới để mang đến cho khách hàng Việt Nam những bộ quần áo, trang phục bắt mắt với giá cả phải chăng.

Chất lượng: Để cạnh tranh với thời trang bình dân, hầu hết các thương hiệu trong nước đều tập trung nhiều vào chất lượng sản phẩm, từ thiết kế, lựa chọn chất liệu, tay nghề, cắt và in ấn cho đến phân phối sản phẩm tại Việt Nam. Các nhà bán lẻ uy tín đảm bảo rằng sản phẩm được bảo quản một cách tốt nhất có thể, giúp người dùng yên tâm sử dụng sản phẩm của họ hơn.

Có thể đưa các thương hiệu thời trang Việt Nam ra thế giới: Hiện chưa có hoặc có rất ít thương hiệu thời trang Việt Nam được thế giới biết đến. Sự ra đời của các thương hiệu nội địa hứa hẹn sẽ giúp Việt Nam cạnh tranh với các thương hiệu thời trang lâu đời trên thế giới, với lợi thế cung cấp các sản phẩm chất lượng đẹp, giá “rẻ” như các thương hiệu thời trang quốc tế.

Thương hiệu địa phương và các yếu tố tạo nên sức hút tạo ra

lần thứ 4Chiến lược thương hiệu địa phương

Các thương hiệu trong nước không chỉ khẳng định mình ở những mẫu logo độc, lạ mà còn xây dựng chiến lược phát triển thương hiệu bài bản và có hệ thống:

Xác định khách hàng mục tiêu và xây dựng kế hoạch tiếp thị

– nhóm khách hàng mục tiêu Thương hiệu nội địa thường là những người trẻ trong độ tuổi từ 16 đến 28 có nhu cầu cao về quần áo, giày dép, phụ kiện, ba lô, túi xách,… và có khả năng chi trả cho sản phẩm họ muốn. Mức chi trả trung bình cho một sản phẩm thường từ 300.000 đến 2.000.000 đồng.

Khi tìm kiếm các thương hiệu nội địa, nhóm khách hàng này thường tìm kiếm những sản phẩm “chất lừ”, “chất lượng cao”, hợp thời trang, thể hiện được cá tính của người mặc. Một yếu tố khác khiến khách hàng lựa chọn thương hiệu Nội địa là giá cả phải chăng và chất lượng không thua kém quá nhiều so với các thương hiệu quốc tế.

– Lập kế hoạch bán hàng và tiếp thị: Khai thác tối đa các kênh quảng cáo như Facebook, YouTube, TikTok, các nền tảng thương mại điện tử,… Để bắt đầu, các công ty này thường tập trung vào tiếp thị trực tuyến sau đó mở các cửa hàng hoạt động song song, cung cấp cho khách hàng nhiều phương thức mua sắm.

Thương hiệu địa phương

Xác định đối thủ cạnh tranh, củng cố vị thế cạnh tranh của bạn

Các thương hiệu địa phương tiến hành phân tích cạnh tranh trong ngành, xác định điểm mạnh và điểm yếu của đối thủ và thương hiệu của chính họ, làm nổi bật sự khác biệt của thương hiệu, không ngừng phát triển và tối ưu hóa sản phẩm để có thể cạnh tranh và thu được lợi nhuận cao nhất.

Nhận biết xu hướng và chớp lấy cơ hội

Các thương hiệu nội địa cần liên tục cập nhật, chọn lọc và nghiên cứu những xu hướng thời trang mới nhất để tạo ra những bộ quần áo, trang phục hấp dẫn. Đồng thời cần đảm bảo chất lượng và lựa chọn đúng thời điểm. Nếu không, thị trường rất có thể sẽ rơi vào tay các thương hiệu thời trang giá rẻ hoặc các thương hiệu quốc tế.

5Một số thương hiệu địa phương tiêu biểu của Việt Nam

Dưới đây, Vzone sẽ điểm qua một số thương hiệu tiêu địa phương tại Việt Nam. Mời các bạn cùng theo dõi!

Biti

Trang mạng: bitis.com.vn

Trang người hâm mộ: Biti

Giá bán: Từ 50.000 VND trở lên

Sản phẩm: Là thương hiệu giày được rất nhiều người yêu thích. Gần Bitis đã có mặt trên khắp các tỉnh thành và làm hài lòng người tiêu dùng bởi chất lượng tuyệt vời mà sản phẩm mang lại.

Hệ thống cửa hàng: Nhìn đây

Biti

Ivy moda

Trang mạng: ivymoda.com

Trang người hâm mộ: Ivy moda

Giá bán: Tùy theo nhóm khách hàng là trẻ em hay nam, nữ mà giá có thể từ 150.000 đồng đến vài triệu đồng.

Sản phẩm: Các thương hiệu thời trang nam, nữ, trẻ em luôn bắt kịp xu hướng theo từng thời điểm. Hiện tại Ivy moda đã có mặt ở hầu khắp các tỉnh thành từ bắc vào nam.

Hệ thống cửa hàng: Nhìn đây

Ivy moda

Godson

Trang mạng: godonsg.com

Trang người hâm mộ: Godson

Giá bán: Từ 250.000đ trở lên

Sản phẩm: Những thương hiệu quần áo, phụ kiện được giới trẻ ưa thích.

Hệ thống cửa hàng: 105/46 Lê Sát, Tân Quý, Tân Phú, TP. HCM.

Godson

5THEWAY

Trang mạng: seller5theway.com

Trang người hâm mộ: 5THEWAY

Giá bán: Từ 300.000 vnđ

Sản phẩm: Những thương hiệu áo sơ mi, ba lô, ví, túi được giới trẻ ưa chuộng. Được thành lập từ năm 2014 với 3 tiêu chí HOT TREND – PHẢI CÓ – DEAL TỐT NHẤT. Với phong cách trẻ trung, năng động cùng những logo đặc trưng, ​​5THEWAY đang ngày càng khẳng định vị thế của mình trên thị trường thời trang trong nước.

Hệ thống cửa hàng:

  • 68/8 Tran Quang Khai Tan Dinh Dist. 1, thành phố. Thành phố Hồ Chí Minh
  • 34 Lê Thị Riêng, P. Bến Thành, Q.1, TP. Thành phố Hồ Chí Minh
  • 26 Lý Tự Trọng, P. Bến Nghé, Q.1, TP. Thành phố Hồ Chí Minh
  • 852 Sư Vạn Hạnh, P.13, P.10, TP. Thành phố Hồ Chí Minh

5THEWAY

TSUN

Trang mạng: tsunsg.com

Trang người hâm mộ: TSUN

Giá bán: Từ 250.000 đ

Sản phẩm: Những thương hiệu quần áo, túi xách được giới trẻ yêu thích. TSUN được thành lập vào năm 2016 với phong cách thời trang dạo phố. Mục đích là cung cấp cho khách hàng những sản phẩm tốt nhất với giá cả.

Hệ thống cửa hàng:

  • 350 Điện Biên Phủ, Q. Bình Thạnh, TP. HCM.
  • 90 Lê Lai, Q.1, TP. HCM.
  • 26 Lý Tự Trọng, Quận 1, TP.HCM.
  • Tầng 7, Vincom Bà Triệu, Tòa B, Hà Nội.
  • 43 Dương Tử Giang, Tân Tiến, Biên Hòa.
  • 15 Nguyễn Việt Hồng, Ninh Kiều, Cần Thơ.

TSUN

Bây giờ là sài gòn

Trang mạng: nowsaigon.com

Trang người hâm mộ: Bây giờ là sài gòn

Giá bán: Từ 60.000 VND

Sản phẩm: Thương hiệu quần áo năng động, phụ kiện, balo, mũ đa dạng được giới trẻ yêu thích.

Hệ thống cửa hàng: Nhìn đây

Bây giờ là sài gòn

SaigonSwagger

Trang mạng: saigonswagger.com

Trang người hâm mộ: SaigonSwagger

Giá bán: Từ 50.000 VNĐ.

Sản phẩm: Những chiếc balo, túi xách hàng hiệu, phụ kiện cao cấp đang được giới trẻ ưa chuộng nhất hiện nay.

Hệ thống cửa hàng:

  • 16 Lê Lai, Bến Thành, Quận 1, TP.HCM.
  • 42 / 11E2 Tôn Thất Thiệp, Bến Nghé, Q.1, TP. HCM.
  • 26 Lý Tự Trọng, Bến Nghé, Q.1, TP. HCM.
  • 40 Trần Huy Liệu, Q. Phú Nhuận, TP. HCM.
  • Tầng 7, Vincom Bà Triệu, Tòa B, Hà Nội.

SaigonSwagger

Degray

Trang mạng: degrey.vn

Trang người hâm mộ: Degray

Giá bán: Từ 100.000 VND

Sản phẩm: Được thành lập vào năm 2016 và được nhiều bạn trẻ biết đến với sự kết hợp tinh tế giữa chất liệu truyền thống như gấm, lụa, nhung, … với những thiết kế cách tân hiện đại, Degrey Hiện tại, vị thế của nó trong phong cách streetwear tại Việt Nam đang dần được giữ vững. Cửa hàng hiện còn bán thêm nhiều phụ kiện khác cho bạn lựa chọn.

Hệ thống cửa hàng: Nhìn đây

Degray

ĐÃ CÓ

Trang mạng: hades.vn

Trang người hâm mộ: ĐÃ CÓ

Giá bán: Từ 250.000 đ

Sản phẩm: Thương hiệu thời trang dành cho giới trẻ.

Hệ thống cửa hàng:

  • Hades Flagship Store: 121 Nguyễn Trãi, Q.1, TP.HCM.
  • Cửa hàng 2:26 Lý Tự Trọng, Quận 1, TP.HCM (VÒNG CHƠI MỚI).
  • Cửa hàng 3: 350 Điện Biên Phủ, Q.Bình Thạnh (GÒ VẤP).
  • Cửa hàng 4: 235 Phan Trung, TP Biên Hòa.
  • Cửa hàng 5:15 Nguyễn Việt Hồng, Q.Ninh Kiều, TP.Cần Thơ.
  • Cửa hàng 6: Tầng 7 – tòa B2 – Vincom Bà Triệu, Hà Nội.

ĐÃ CÓ

Đồng tiền bẩn

Trang mạng: Dirtycoins.vn

Trang người hâm mộ: Đồng tiền bẩn

Giá bán: Từ 250.000 đ

Sản phẩm: Thương hiệu quần áo, túi xách dành cho các bạn trẻ yêu thích thời trang dạo phố. Xuất hiện trên thị trường Việt Nam năm 2017, Đồng tiền bẩn là một Thương hiệu địa phương cá tính với các sản phẩm thời trang hàng đầu.

Hệ thống cửa hàng: Nhìn đây

Đồng tiền bẩn

Xem thêm:

  • Cách phối hợp mọi kiểu kính phổ biến
  • 12 kiểu quần áo nữ mùa hè trẻ trung, xinh xắn cho phái đẹp
  • 10 cách tạo kiểu tóc ngắn trong mùa hè này

Trên đây, Vzone đã giới thiệu đến bạn định nghĩa về local brand và các yếu tố góp phần tạo nên vị thế của local brand trên thị trường. Hy vọng bạn thấy bài viết này hữu ích!

Mình là Vzone – Chuyên gia tư vấn Mẹo Vặt và Giải Trí cho mọi người. Các Mẹo Vặt và Giải Trí được tổng hợp và tham khảo ý kiến của chuyên gia, tuy nhiên bài viết chỉ mang tính chất tham khảo từ chuyên gia có nhiều năm kinh nghiệm! Chúc các bạn Thành Công !

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *