Lịch sử dòng nakedbike – từ khốn khó tới đỉnh vinh quang

Lịch sử dòng nakedbike – từ khốn khó tới đỉnh vinh quang

1. Link tải xuống trực tiếp

LINK TẢI GG DRIVE: LINK TẢI 1

LINK TẢI GG DRIVE: LINK TẢI 2

LINK TẢI GG DRIVE: LINK DỰ PHÒNG

Chuyển đến tiêu đề chính trong bài đăng [xem]

Cảnh những chàng trai mặc đồ bảo hộ đen, đội mũ bảo hiểm đầy đủ, người trên chiếc sportbike phóng như bay qua phố dưới ánh đèn đường bí ẩn luôn gây hiệu ứng hình ảnh cao, nhưng thực tế không phải chiếc xe được ưa chuộng nhất trên thị trường. thuộc dòng nakedbike, một biến thể của sportbike.

Sinh

Nakebike sinh ra không hào nhoáng, gắn liền với hàng nghìn đam mê đua như sportbike. Chính xác, nakedbike được sinh ra từ đống đổ nát, từ những chiếc xe thể thao từng va quệt, không may mắn và kém chủ nhân. Không ngoa!

Lịch sử dòng nakedbike – từ khốn khó tới đỉnh vinh quang

Ducati Monster 795.

Lần đầu tiên xuất hiện trong gara của những người yêu xe châu Âu vào cuối những năm 80 đầu những năm 90, với biệt danh streetfighter. Khi những chiếc sportbikes gặp tai nạn, thay vì chi khoảng 600 USD cho dàn áo và 120 USD cho ghi đông clip-on, các “trai nhà nghèo” đã lột bỏ hết, chỉ thay mẫu ghi đông mới với giá chỉ 18 chiếc. ĐÔ LA MỸ. Mục đích để lộ dấu vết tai nạn nhưng là một chiến binh dày dạn kinh nghiệm nên chiếc xe mới ban đầu được đặt tên là streetfighter.

Sau khi streetfighter trở nên phổ biến, các nhà sản xuất xe hơi dần nhận ra rằng mỏ vàng đang đứng sau một đứa trẻ sinh ra trong hoàn cảnh nghịch lý này. Rõ ràng, các công ty kinh doanh đều biết rằng, nếu chỉ tập trung vào sản xuất sportbike, chỉ thể hiện sức mạnh của mình trong các cuộc đua, thì streetfighter chính là người bạn thực sự của chủ nhân trên mọi nẻo đường công cộng bởi tính cơ động và dễ lái. .

Vị thành niên

Giống như một đứa trẻ sinh ra trong gia đình nghèo khó nhưng có đủ điều kiện, streetfighter dần trưởng thành và định hình nhân cách của mình, người truyền lửa đầu tiên chính là Ducati. Thuật ngữ nakedbike ra đời từ năm 1993, gắn liền với huyền thoại Ducati Monster cho đến ngày nay. Hãng xe “Ferrari hai bánh” là ông chủ có công nuôi dưỡng chiếc nakedbike thành danh.

Thiết kế Monster là Miguel Angel Galluzzi, để lộ khung lưới mắt cáo của Fabio Taglioni. Một hình thức mới lạ chưa từng có trên thị trường mang đến một làn sóng cho giới mộ điệu. Lúc này, người Nhật quyết định bước chân vào thị trường.

Không bắt đầu từ một mẫu xe hoàn toàn mới như Ducati, Honda đã chọn cách chỉnh sửa chiếc sportbike CBR600F3 vào năm 1998, và CB600F ra đời, hay còn được gọi là Hornet. Chứng kiến ​​Honda làm được điều đó, những người đồng hương không thể đứng nhìn, lần lượt Yamaha FZ, Suzuki SV và Kawasaki Z ra đời, vẫn phát triển thành các dòng nakedbike nổi tiếng cho đến ngày nay.

Trưởng thành

Nakedbike ra đời, nhanh chóng trở thành người bạn thân thiết thực sự của giới mê xe. Hiểu chủ, hiểu đường, hiểu tình hình giao thông. Liệu chiếc sportbike lạng lách số lượng người mở cua mở rộng tốc độ băng băng về đích, có thể thể hiện hết tố chất ở những cung đường núi quanh co với những khúc cua gấp, hay trong thành phố luôn đông xe cộ? Tất nhiên là không, nakedbike đã giải quyết được điều đó.

Y5UlZ-4099-1409054238.jpg

Triumph Speed ​​Triple.

Nakedbike có mô-men xoắn cao, điều khiển nhẹ nhàng ở tốc độ thấp, tay lái cao, mở rộng dễ điều khiển. Trên Triumph Speed ​​Triple, động cơ 1.050 cc đạt tốc độ tối đa 96 km / h ở số đầu tiên, khác với CBR1000RR, chiếc sportbike số một Nhật Bản lên tới gần 130 km / h. Các công thức liên kết bánh răng còn lại của Speed ​​Triple kiểm soát gọn gàng dải tốc độ 96-240 km / h.

Không gắt gỏng, nakedbike đủ đường cũng như phố. Chọn số một và chạy với vận tốc 70 km / h rất nhẹ nhàng. Sau khoảng 45 phút vật lộn khi chạy đèo với sportbike, toàn bộ cơ thể người lái, đặc biệt là cổ tay hay các cơ vùng đầu, cổ đều mỏi vì phải di chuyển trái phải liên tục, nhất là những khúc cua hình chữ S. của chiếc nakedbike khiến chủ nhân nhẹ nhàng như không.

Kết cấu hộp số giúp phanh mượt mà hơn, không như những con quái vật sportbike gầm rú thảm hại. Với nhiều chế độ chạy hiện nay, nakedbike không chỉ là một người bạn dễ hiểu mà còn thú vị khi luôn sẵn sàng thay đổi.

Nakedbike đã tối ưu hóa những chiếc superbikes để phù hợp với đường phố, nhưng liệu anh chàng này có nhược điểm nào không? Dòng xe nào sẽ ra đời tiếp theo để xóa bỏ điểm yếu của nakedbike và trở thành người hoàn thiện?

Theo sohoa

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *