1. Link tải xuống trực tiếp
LINK TẢI GG DRIVE: LINK TẢI 1
LINK TẢI GG DRIVE: LINK TẢI 2
LINK TẢI GG DRIVE: LINK DỰ PHÒNG
Khi bắt đầu kinh doanh nhà hàng, dịch vụ ăn uống, chắc hẳn bạn đã nghe đến nhiều thuật ngữ như khu vực F&B, bộ phận F&B, kinh doanh dịch vụ ăn uống, v.v. Vậy F&B là gì? Nó có phải là một ngành dịch vụ không? Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!
Đầu tiênF&B là gì?
F&B là viết tắt của Dịch vụ ăn uống, nghĩa là Dịch vụ nhà hàng và đồ uống. Ngành F&B hay ngành dịch vụ F&B cũng bắt nguồn từ khái niệm F&B ở trên, tức là ngành dịch vụ nhà hàng, khách sạn, resort và ẩm thực.
Đối với, Kinh doanh đồ ăn uống là một công ty thực phẩm, nhà hàng và dịch vụ ăn uống. Công ty F & B là những công ty hoạt động trong lĩnh vực thực phẩm, nhà hàng và dịch vụ ăn uống.
Trên thực tế, chúng ta thường gặp phải F & B trong khách sạn và đơn vị F&B độc lập ở ngoài. Phù hợp với sự song hành của F & B là đồ ăn (food) và đồ uống (đồ uống), thuật ngữ F & B được sử dụng thường xuyên hơn trong các khách sạn.
Tại thời điểm này, bộ phận F&B sẽ ở trong khách sạn chịu trách nhiệm trực tiếp đáp ứng đầy đủ nhu cầu ẩm thực của khách lưu trú. Ngoài ra còn cung cấp nhiều dịch vụ đi kèm như: tổ chức tiệc liên hoan, sinh nhật, tổ chức tiệc theo nhu cầu của khách, tiệc buffet hội thảo, …
Tuy nhiên, dịch vụ F & B trong khách sạn không phải như thế nào Giống như dịch vụ F & B trong các lĩnh vực kinh doanh độc lập bên ngoài, vì trong khách sạn, F & B có thể là một nhà hàng sang trọng trong khuôn viên, quán cà phê cả ngày, hoặc chỉ là một quán bar.
F&B là một nhánh nhỏ của ngành dịch vụ. Ngành dịch vụ là một trong những thuật ngữ chuyên môn bao hàm tất cả các loại hình dịch vụ mà chúng ta có thể thấy: dịch vụ vận chuyển, tuyển dụng, dịch vụ quảng cáo, dịch vụ ăn uống (F&B), dịch vụ khách sạn…
Vì vậy, cần hiểu rằng F&B là một trong những phân hệ con trong ngành dịch vụ, đảm nhận nhiệm vụ thỏa mãn nhu cầu ẩm thực của khách trong ngành du lịch, khách sạn cho khách địa phương… Các công ty từ 3,4 sao trở lên, F&B được cũng chịu trách nhiệm về thực phẩm và đồ uống cũng như các hoạt động của nhân viên.
2Vai trò của ngành F&B
Đáp ứng nhu cầu ăn uống của khách
Đã Vai trò chính của các công ty F & B. Tập trung giải quyết tốt nhu cầu này của khách hàng sẽ giúp đưa vị thế và thương hiệu lên một tầm cao mới.
Như, Bạn sẽ cảm thấy tuyệt vời hơn khi mỗi sáng thức dậy được thưởng thức những món ăn đặc sản vùng miền ngay dưới sảnh khách sạn. Hoặc khi ngồi nhậu với bạn bè trong quán bar và thưởng thức hương vị rượu nếp nổi tiếng, …
Tăng doanh số bán hàng
Trong các khách sạn, họ không chỉ cố gắng tối ưu hóa các phòng mà còn để tăng doanh thu Tăng dịch vụ chẳng hạn như quầy bar, nhà hàng, mở rộng giao thức ăn đến tận phòng, … cho khách hàng.
Hoặc đối với các quán cà phê độc lập, quán bar hoặc nhà hàng ngoài trời, hãy ghi nhớ điều đó Bạn cần bán loại đồ uống nào? hoặc tạo ra Đồ ăn mới lạ thay vì tập trung bán những mặt hàng tạp hóa quen thuộc cho khách hàng.
Tiếp thị 0 đồng
Đối với bất kỳ doanh nghiệp, nhà hàng hay khách sạn nào, lĩnh vực F&B được coi là “Vũ khí sắc bén nhất” Thúc đẩy hoạt động Truyền miệng. Đây là hình thức kinh doanh rẻ không tốn nhiều chi phí mà hiệu quả bất ngờ, thậm chí còn giúp nâng tầm giá trị thương hiệu.
Ví dụ, Chỉ có nhà hàng có món ăn mới, ngon, độc, lạ mới có thể khiến nhà hàng này nổi tiếng và tăng doanh thu trong quý này, thậm chí cả năm. Ngoài ra, việc ăn uống dễ khiến người ta thích thú, muốn được chụp ảnh, quay phim, trình bày bản thân hoặc được thanh tra thực phẩm đánh giá.
Do đó chất lượng đồ ăn thức uống được cải thiện Một giải pháp mà bạn có thể tiết kiệm nhận được một phần lớn chi phí quảng cáo của họ.
Tạo kênh khách hàng, “bán kèm” các dịch vụ khác
Dịch vụ ăn uống sẽ mục tiêu chiến lược nếu bạn kinh doanh khách sạn hoặc một công ty hoạt động trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Với chiến lược lấp đầy dạ dày của khách hàng, tiền của họ sẽ tiếp tục được chi cho những thứ họ muốn.
Thí dụ, Dịch vụ F&B xuất sắc thu hút khách hàng đến khách sạn hoặc nhà hàng của bạn. Và với các sở thích có sẵn, họ có thể sẽ muốn thử nghiệm với spa, karaoke, thuê phòng, mua sắm tại trung tâm thương mại, v.v. ngay tại khách sạn của bạn.
Tăng cường hỗ trợ khách hàng
đó là một giá trị quảng cáo tuyệt vời, đặc biệt là đối với các tổ chức nhà hàng khách sạn. Không có gì bằng khi thức dậy vào buổi sáng sớm tại khách sạn và bạn có thể thưởng thức ngay những món ăn “trứ danh” tại khu vực ngay dưới sảnh chờ của khách sạn.
lần thứ 3Các bộ phận thuộc dịch vụ F&B
Có dịch vụ ăn uống vai trò quan trọng, nhưng không phải đơn vị nào cũng có bộ phận F&B trong bộ máy vì nó còn liên quan đến quy mô công ty, tài chính, quản lý nhân sự, v.v. Bộ phận F&B thường có mặt tại các khách sạn từ 3 đến 4 sao trở lên xuất hiện đơn giản trong các nhà hàng cao cấp sang trọng ngoài trời.
Các phần của dịch vụ F&B của khách sạn bao gồm:
– Quầy bar ở sảnh: Quầy bar là một phần không thể thiếu trong khách sạn. Đó là nơi khách hàng có thể “trải nghiệm”, là nơi khách có thể nhìn thấy sự chu đáo và tận tâm của bạn, và là nơi họ “hạnh phúc” khi ở trong một khách sạn hàng đầu.
– Nhà hàng: Đây chắc chắn là bộ phận quan trọng nhất của dịch vụ F&B, bộ mặt trực tiếp của khách sạn, nơi phục vụ chu đáo và ngon miệng cho khách bất kể ngày hay đêm.
– Dịch vụ phòng (phục vụ ăn uống tại phòng): Đây là dịch vụ luôn phải hoạt động 24/7 để đáp ứng đầy đủ nhu cầu tại phòng của khách hàng. Đối với khách sạn từ 4 sao trở lên, phục vụ phòng còn phải cung cấp các dịch vụ như ăn uống tại phòng, đặt bánh, trái cây.
– Banquet (bộ phận tiệc): là bộ phận có doanh thu cao nhất trong lĩnh vực F&B của khách sạn. Bộ phận này chuyên tổ chức các sự kiện như tiệc cưới, tiệc công ty, tiệc cuối năm, họp lớp, offline, workshop hay đón tiếp các vị khách quý, …
– Executive Lounge (phòng hội nghị): Là khu VIP (cao cấp nhất) của khách sạn. Mặc dù các phần ở đây có hạn nhưng tất cả đều được phục vụ ở cấp độ 5 sao. Vào thời điểm đó, đồ ăn và thức uống được chuẩn bị rất kỹ lưỡng và tinh tế, phong cách phục vụ cũng cầu kỳ hơn rất nhiều.
– Nhà bếp (bếp): Là một bộ phận rất quan trọng, việc tìm kiếm những món ăn phù hợp với khách và cơ sở là điều cần thiết để làm nổi bật bản sắc dân tộc và nét độc đáo của khách sạn. Với thực đơn mà nhà bếp đưa ra, đôi khi có thể xác định được tốc độ tăng trưởng của khách sạn trong quý, thậm chí cả năm.
- Tầm quan trọng của EPS và P / E trong đầu tư
- ETA và ETD là gì? Sự khác biệt giữa ETA và ETD trong vận tải
- Những người làm nghề tự do và những điều bạn cần biết trước khi trở thành một người làm nghề tự do
Hy vọng với những thông tin trên bạn đã hiểu hơn về lĩnh vực F&B và vai trò của nó trong kinh doanh. Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào, vui lòng cho chúng tôi biết trong phần bình luận.
Mình là Vzone – Chuyên gia tư vấn Mẹo Vặt và Giải Trí cho mọi người. Các Mẹo Vặt và Giải Trí được tổng hợp và tham khảo ý kiến của chuyên gia, tuy nhiên bài viết chỉ mang tính chất tham khảo từ chuyên gia có nhiều năm kinh nghiệm! Chúc các bạn Thành Công !