Dây curoa xe ga: Dấu hiệu, kiểm tra và thay thế

Dây curoa xe ga: Dấu hiệu, kiểm tra và thay thế

1. Link tải xuống trực tiếp

LINK TẢI GG DRIVE: LINK TẢI 1

LINK TẢI GG DRIVE: LINK TẢI 2

LINK TẢI GG DRIVE: LINK DỰ PHÒNG

Chuyển đến tiêu đề chính trong bài đăng [xem]

Dây curoa xe ga: Dấu hiệu, kiểm tra và thay thế

Độ bền của dây curoa phụ thuộc vào quãng đường hoạt động, thời gian sử dụng xe và cách sử dụng, chăm sóc của chủ xe. Lực truyền từ động cơ đến bánh xe chủ động thông qua lực ma sát của dây đai nên điều kiện làm việc của bề mặt dây đai rất khắc nghiệt.

Khi xe hoạt động lâu ngày, bụi bẩn cùng với bụi sinh ra từ các chi tiết máy hoạt động sẽ tích tụ dần trong hộp dây curoa. Chúng bám vào các đai truyền động và do ma sát tạo ra khi quay, các dây đai sẽ bị mòn bởi các chất bẩn này. Các bề mặt bị ăn mòn làm giảm kích thước của các bề mặt tiếp xúc, dẫn đến giảm hiệu suất truyền động. Đồng thời, nhiệt sinh ra do ma sát trong quá trình hoạt động sẽ làm cứng bề mặt của dây đai, thậm chí có thể làm nứt dây đai.

Thông thường, bạn có thể kiểm tra trực quan tình trạng của dây đai và bộ sửa chữa. Để tiếp xúc với dây curoa, bạn chỉ cần mở tay quay bên trái xe. Dây curoa sau một thời gian hoạt động, khi lật ngược các răng bên trong thường xuất hiện các vết nứt nhỏ. Trường hợp này có thể không cần thay thế vì chưa ảnh hưởng nhiều đến hiệu quả làm việc của động cơ.

Nhưng nếu bề mặt tiếp xúc hai bên dây curoa có dấu hiệu rạn nứt thì đã đến lúc cần thay mới để đảm bảo hiệu quả truyền động và an toàn cho người lái. Cũng cần phải thay thế ngay cả khi chỉ bị nứt lưng đai, vì khả năng chịu lực hoặc độ căng của đai trong trường hợp này giảm đi rất nhiều và có thể dẫn đến đứt đai trong quá trình hoạt động.

Trên thị trường có rất nhiều hãng sản xuất dây đai truyền lực. Trong số đó, có rất nhiều loại được làm giả, làm nhái thương hiệu. Vì vậy, người dùng cần lưu ý khi lựa chọn sản phẩm. Hàng nhái thường chữ in trên mặt lưng rất mờ, chữ bị nhòe, thậm chí có thể tẩy xóa dễ dàng.

Theo khuyến cáo của nhà sản xuất, nên thường xuyên kiểm tra dây đai truyền động sau khoảng 8.000 km và thay thế sau khoảng 20.000 km. Người sử dụng nên thường xuyên kiểm tra, sửa chữa và bảo dưỡng xe trong tình trạng hoạt động tốt. /.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *