Chọn Yamaha Exciter hay Suzuki Raider

Chọn Yamaha Exciter hay Suzuki Raider

1. Link tải xuống trực tiếp

LINK TẢI GG DRIVE: LINK TẢI 1

LINK TẢI GG DRIVE: LINK TẢI 2

LINK TẢI GG DRIVE: LINK DỰ PHÒNG

Chuyển đến tiêu đề chính trong bài đăng [xem]

Cả Yamaha và Suzuki đều là những hãng xe truyền thống và là những tên tuổi lớn về công nghệ xe đua nên các sản phẩm của hai hãng xe Nhật Bản ít nhiều thừa hưởng những nét đặc trưng của nhiều mẫu xe đua mạnh mẽ. Đầm, bốc là những gì người dùng có thể cảm nhận được ở các dòng xe máy Suzuki và Yamaha.

Cách đây hơn chục năm, Suzuki ghi dấu ấn với FX 125, mẫu xe được đánh giá tốt về cả kiểu dáng và tốc độ thời bấy giờ. Thời điểm của FX 125 đã qua và Yamaha Exciter lên ngôi, nhờ những ưu điểm của dòng xe Suzuki trước đó.

Hiện Suzuki là hãng có nhiều mẫu xe côn tay trong tầm giá dưới 50 triệu đồng. Tuy nhiên, các mẫu xe của hãng xe Nhật Bản không thực sự tạo được điểm nhấn và sức hút như những gì Exciter làm được. Raider R150 vừa ra mắt được cho là sản phẩm hứa hẹn nhất của Suzuki trong thời gian sắp tới.

Chọn Yamaha Exciter hay Suzuki Raider
Raider R150 được bán với giá 46,9 triệu đồng. Hình ảnh: Duy Thông.

Nguồn cơn của những tranh cãi không ngớt xung quanh hai mẫu xe côn tay này có lẽ chính là sự thành công và thống trị của Yamaha Exciter trong những năm qua. Với những người đam mê thể thao, Exciter là lựa chọn khó thay thế trong tầm giá dưới 50 triệu, trước khi có sự xuất hiện của Raider.

Không phải bỗng nhiên, Exciter được nhiều khách hàng lựa chọn và trở thành cái tên được nhắc đến nhiều lần trên các diễn đàn xe trong nước. Nhiều hội, nhóm những người sử dụng xe Exciter đã được thành lập trên cả nước, như minh chứng cho sự thành công của mẫu xe tay ga này.

Exciter cũng như Raider R150 đều thuộc dòng underbone. Tuy nhiên, về thiết kế, Exciter lại chiếm ưu thế lớn hơn so với các sản phẩm của Suzuki. Dù sao, mẫu xe côn tay của Yamaha có thiết kế dễ gần, quen thuộc và phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng hơn. Bộ vỏ của Exciter mang phong cách thể thao, không để lộ quá nhiều phần khung và động cơ bên trong.

Phong cách là một yếu tố gây tranh cãi trong cộng đồng chơi xe. Độc giả An Truong Hoang hài hước chia sẻ: “Theo mình một câu công bằng dân chủ văn minh thì Raider không thể vượt mặt Exciter. Tuy dung tích xi-lanh lớn hơn nhưng kiểu dáng của Raider quá xấu nên không thể vượt qua Exciter. Giới trẻ bây giờ sắm xe ô tô để chở người thân đi dạo phố. Nếu mua Raider, họ cho rằng xe ga 5-6 triệu thì chỉ có nước cắn lưỡi.

Cùng quan điểm, bạn Quang Huy rằng Raider chỉ phù hợp với những người đam mê tốc độ và cá tính. Trong khi đó, kiểu dáng của Exciter sẽ giúp nó dễ dàng chinh phục dân văn phòng, những người cần một chiếc xe làm phương tiện đi lại.

Đây cũng là ý kiến ​​của bạn Trường Shinwa: “Nếu so về động cơ, về giá thì Raider nhỉnh hơn Exciter nhưng về ngoại hình thì Exciter nhỉnh hơn. Thử nghĩ xem, một anh chàng công sở, quần tây đóng thùng ngồi trên Exciter đẹp hay Raider đẹp? ”

Chọn Yamaha Exciter hay Suzuki Raider
Đối với nhiều người, Exciter vẫn là một chiếc xe đẹp. Hình ảnh: Tuấn Cao.

Trong khi đó, hầu hết những lời khen ngợi dành cho Suzuki Raider đều tập trung vào động cơ, sức mạnh của xe. Dễ dàng nhận thấy, Raider được trang bị khối động cơ 150 cc, công suất 16 mã lực, “ăn đứt” Exciter với khối động cơ 135 cc, công suất 12 mã lực.

Trước khi Raider xuất hiện, Exciter là lựa chọn ưu tiên hàng đầu trong phân khúc xe côn tay dưới 150 cc. Với động cơ 135 cc, Exciter hoàn toàn chiếm ưu thế so với các dòng xe số khác trên thị trường. Tuy nhiên, sự xuất hiện của Raider R150 khiến nhiều người vui mừng, bởi từ nhiều năm nay, người ta vẫn chờ đợi Exciter động cơ 150 phân khối.

Độc giả Như Thẩm GS tỏ ra thích thú với Raider khi chia sẻ: “Trục cam DOHC đôi còn ‘pro’ hơn trục cam đơn SOHC. Exciter không đấu với FZ và không có cơ hội với Raider ”. Đây cũng là nỗi niềm chung của nhiều người đam mê tốc độ, khi đã quá quen thuộc với Exciter.

Trong khi dạo chơi, những ai không phải là tín đồ của Suzuki hay Yamaha đều có cái nhìn khách quan về mẫu xe mới của Suzuki. Hầu hết đều ái ngại trước thiết kế “bụi bặm” của Raider R150.

Bạn bè Lê Lung Linh bày tỏ sự lo lắng đối với mẫu côn tay mới của Suzuki: “Raider hơn hẳn mẫu mã nhưng kiểu dáng quyết định tâm lý người mua, còn dòng xe này thì sẽ hơi vất vả. Thị trường xe máy ế ẩm cả năm nay, còn non người có tiền thì đã có Exciter, Nouvo, SH, Vespa, Air Blade rồi, lấy đâu ra tiền mà mua xe này, cái giá phải trả cho việc bán hàng chậm trễ, nếu ra mắt sớm thì không phải Exciter trên đường phố, nhưng Raider. Exciter đang bán rất chạy vì kiểu dáng thể thao chưa từng có trên thị trường, còn chiếc Raider này thì sao? “

Có thể thấy, những người từng đam mê Raider R150 từ trước đó sẽ tiếp tục trung thành với mẫu xe côn tay này. Trong khi đó, Exciter vẫn là một mẫu xe thành công, có cộng đồng người dùng lớn. Tuy nhiên, sự xuất hiện của Raider R150 sẽ mang đến nhiều lựa chọn hơn cho khách hàng trong thời gian tới, với mức giá dưới 50 triệu đồng.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *