Các bước kiểm tra sự an toàn của bánh xe đạp

Các bước kiểm tra sự an toàn của bánh xe đạp

1. Link tải xuống trực tiếp

LINK TẢI GG DRIVE: LINK TẢI 1

LINK TẢI GG DRIVE: LINK TẢI 2

LINK TẢI GG DRIVE: LINK DỰ PHÒNG

Chuyển đến tiêu đề chính trong bài đăng [xem]

Bánh xe là một trong những yếu tố quyết định đến khả năng cơ động của xe, đặc biệt là với xe đạp. Bánh xe chạy êm không chỉ giúp người đi xe an toàn mà còn giúp giả ít tốn sức hơn khi đạp xe. Vậy làm sao để bánh xe luôn hoạt động tốt?

Kiểm tra má phanh

Các bước kiểm tra sự an toàn của bánh xe đạp

Khoảng cách giữa má phanh và vành an toàn là 2mm

Cho xe đứng lên, sau đó quay lần lượt từng bánh xe, quan sát khoảng cách giữa má phanh và vành xe. Nếu khoảng cách này hẹp hơn hoặc lớn hơn 2mm thì hệ thống phanh của bạn đang gặp vấn đề. Cần mang ra tiệm sửa xe để sửa xe. Nếu không, vành xe sẽ không nằm trong tầm kiểm soát của bạn hoặc phanh cọ xát vào vành xe gây ra lực cản trong quá trình di chuyển.

Kiểm tra các nan bánh xe

Dùng tay miết các nan hoa vào nhau để cảm nhận độ căng của nan hoa.

Dùng tay miết các nan hoa vào nhau để cảm nhận độ căng của nan hoa.

Một trong những nguyên nhân khiến bánh xe hoạt động không chính xác theo sự điều khiển của bạn là do các nan hoa bị lỏng. Để kiểm tra độ ổn định của các nan bánh xe, bạn dùng ngón trỏ và ngón tay giữ hai nan hoa lại với nhau, kiểm tra thường xuyên để cảm nhận sự thay đổi. Khi các nan hoa bị lỏng, dùng cờ lê vặn chốt, vặn núm giữa các nan và vành theo chiều kim đồng hồ khoảng 1/4 vòng. Nếu các nan hoa vẫn còn lỏng lẻo, bạn nên thay chúng bằng một cái mới.

Kiểm tra vành

Luôn kiểm tra xem vành có bị biến dạng không

Luôn kiểm tra xem vành có bị biến dạng không

Một vành tiêu chuẩn có thể đi khoảng 20.000 dặm và có thể chịu được thời tiết và địa hình điều kiện khác nhau, với những chiếc xe thường xuyên đi du lịch trong điều kiện đường xá đá có thể đi khoảng 2 tháng. Nếu lốp mỏng, hoặc không căng, vành xe dễ bị cong vênh, có thể bị gãy nếu chịu lực quá lớn. Nếu phát hiện vành bị biến dạng, cong, méo cần thay ngay. Nếu các bộ phận khác của bánh xe vẫn còn nguyên vẹn và chỉ có vành xe bị biến dạng thì chỉ cần thay vành còn lại các bộ phận khác.

Kiểm tra vòng bi

Vòng bi phải luôn đủ bóng và được bôi trơn

Vòng bi phải luôn đủ bóng và được bôi trơn

Dùng tay đẩy bánh xe từ bên này sang bên kia (theo chiều ngang), nếu cảm thấy bánh xe hơi lệch (trong khi nan hoa và trục vẫn bình thường), hoặc khi quay bánh xe thấy bánh xe quay không trơn tru. , nguyên nhân có thể do côn của xe quá chặt. Cần điều chỉnh lại ngày bi ngay bằng cách bố trí lại bi trên trục, nếu căng quá thì bỏ bi ra, nếu lỏng thì bổ thêm bi cho đến khi bánh trơn. Nếu thay số bi mà tình trạng này vẫn lặp lại thì cần phải thay bi ngay vì có thể ảnh hưởng rất lớn đến độ an toàn của xe.

Bạn có biết

– Áp suất tối đa của lốp có thể cao hơn áp suất của vành, vì vậy hãy kiểm tra độ căng của bánh trước khi bơm, vì nó giúp bánh xe của bạn bền hơn rất nhiều.

– Nếu bạn sử dụng phanh không đúng tiêu chuẩn, hoặc không chính hãng từ nhà sản xuất, xe của bạn có thể không được bảo hành khi hư hỏng.

Theo Bicycling

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *