1. Link tải xuống trực tiếp
LINK TẢI GG DRIVE: LINK TẢI 1
LINK TẢI GG DRIVE: LINK TẢI 2
LINK TẢI GG DRIVE: LINK DỰ PHÒNG
Chuyển đến tiêu đề chính trong bài đăng [xem]
Thị trường smartphone giá rẻ đang là miếng mồi béo bở cho các hãng điện thoại hiện nay, Xiaomi biết rằng cũng giống như nhiều hãng khác nhưng những gì mà thương hiệu điện thoại này làm được chắc chắn có thể giúp hãng hạ giá thành. trên các dòng sản phẩm của mình càng nhiều càng tốt, để cạnh tranh với các đối thủ khác trên thị trường. Tuy nhiên, đừng nhìn vào mức giá rẻ mà Xiaomi áp dụng trên điện thoại của mình mà đánh giá nhanh chất lượng của chúng, thực tế điện thoại Xiaomi có thiết kế rất sang trọng, cấu hình và bộ đôi mạnh mẽ. máy ảnh ổn trong tầm giá. Tại sao hãng vận chuyển Điện thoại xiaomi có khả năng làm cái này không? Hãy cùng tôi tìm hiểu những lý do sau đây nhé.
Điện thoại Xiaomi có dây chuyền sản xuất lớn và vòng đời sản phẩm dài
Xiaomi có một chuỗi cung ứng trên toàn thế giới, giống như bất kỳ công ty điện thoại thông minh nào khác. Nhưng điều khác biệt là Xiaomi có thể đặt hàng với số lượng rất lớn nên họ dễ dàng thỏa thuận với giá rẻ cho từng linh kiện mình mua. Mỗi thành phần tiết kiệm vài đô la, mỗi máy tiết kiệm tổng cộng hàng chục đô la. Bạn nhân số lượng thiết bị mà Xiaomi cung cấp mỗi quý với khoảng 20 đến 28 triệu chiếc (trên toàn thế giới) thì chi phí sẽ giảm được bao nhiêu. Và việc cắt giảm chi phí đó sẽ được phản ánh trực tiếp vào giá thành và giá bán của sản phẩm.
Vào năm 2015, Xiaomi cũng tiết lộ rằng một chìa khóa mà họ sử dụng để giảm chi phí là vòng đời sản phẩm dài. Một chiếc điện thoại Xiaomi sẽ được bán từ 18 đến 24 tháng, nó sẽ trải qua 3 đến 4 đợt giảm giá trước khi hạ giá. Ví dụ như Xiaomi Redmi 1 có tuổi thọ là 16 tháng, điện thoại Xiaomi Mi 2S là 26 tháng. Gần đây, điện thoại Xiaomi Mi 8 ra mắt sau hơn 1 năm so với Mi 6.
Mấu chốt của việc kéo dài vòng đời là càng về sau, chi phí sản xuất càng giảm, nhất là khi thị trường đang vận động với tốc độ cao, công nghệ mới và linh kiện mới ra đời hàng ngày. Nói cách khác, sau 1 ĐẾN 1,5 năm, chi phí sản xuất điện thoại Xiaomi giảm đáng kể và nó phản ánh trực tiếp điều đó vào giá bán.
Tiết kiệm chi phí cho các hoạt động tiếp thị
Xiaomi sử dụng một chiến lược mà tôi cho là cực kỳ thông minh và rất khó có công ty nào làm theo: xây dựng cộng đồng. Cộng đồng Xiaomi rất lớn mạnh, họ tạo ra những người hâm mộ trung thành, những người sẵn sàng truyền bá thông tin về thiết bị Xiaomi cho người khác, và bản thân người hâm mộ cũng dễ dàng tiếp cận điện thoại Xiaomi nhờ giá tốt. Xiaomi cũng liên tục tổ chức các buổi fan meeting, fan party, hoạt động cộng đồng, cuộc thi ảnh …
Tất nhiên Xiaomi không thể làm điều này hàng ngày, đó là một quá trình kéo dài nhiều năm với nhiều phương pháp khác nhau. Ngay từ đầu, công ty đã nhất quán theo đuổi chiến lược này, và bây giờ là lúc để gặt hái thành quả. Nhiều công ty khác như Asus, Samsung, Oppo cũng cố gắng xây dựng cộng đồng của mình, nhưng vì không quyết liệt như Xiaomi nên không hãng nào thành công.
Và nhờ lượng fan đông đảo như vậy, cộng với sản phẩm tốt nên Xiaomi không cần tốn nhiều tiền cho marketing như các đối thủ. Họ vẫn làm tiếp thị, có ít tiền hơn và tận dụng nhiều sức mạnh cộng đồng hơn, giúp tiết kiệm chi phí và Xiaomi lại có thể giảm giá thiết bị của mình.
Tôi cũng nghe nói về văn phòng của Xiaomi ở những quốc gia không có nhiều nhân viên, họ giữ chi phí hoạt động thấp và đạt hiệu quả cao hơn. Ban đầu, Xiaomi chỉ bán điện thoại trực tuyến và giờ họ vẫn tiếp tục duy trì chính sách này dù đã mở rộng sang phân khúc ngoại tuyến (Mi Store), điều này cũng giúp công ty tiết kiệm rất nhiều chi phí so với việc đầu tư quá nhiều vào ngoại tuyến, vào cửa hàng, nhà phân phối như các thương hiệu điện thoại thông minh khác.
Tiết kiệm chi phí dài hạn cho nghiên cứu và phát triển
Đầu tiên là “Dây chuyền sản xuất đủ lớn thì vòng đời sản phẩm dài”. Điều quan trọng nhất là “chi phí nghiên cứu và phát triển” của sản phẩm.
Đối với những công ty như Apple, Samsung, Sony,… họ thường tung ra một sản phẩm tiên phong, đầu tư nhiều chất xám để mở đường. Chi phí nghiên cứu cho sản phẩm này rất lớn, chi phí quảng cáo để truyền tải đến công chúng lại càng lớn hơn để khách hàng biết đến rộng rãi. Sau sản phẩm này (giả sử thành công lớn về doanh số, danh tiếng, …), công ty có thể không hoàn vốn ngay vì chi phí ban đầu rất lớn, nhưng họ sẽ tận dụng được kinh nghiệm thu được trong quá trình đó. nhà phát triển, thành phần, thiết kế, … để chạy cho sản phẩm tiếp theo. Và ở sản phẩm sau này, chi phí giảm đi rất nhiều, thậm chí việc sản xuất dễ dàng và thành thạo hơn, lúc này chi phí marketing thường giảm tương đối so với ngân sách của sản phẩm ban đầu hoặc duy trì ở mức hợp lý, từ đó có danh tiếng. trong quá khứ, đây là thời điểm bắt đầu sinh lời. Tương tự với sản phẩm tiếp theo, hãy tận dụng những gì bạn có thể từ trước để lại, để cải thiện.
Điện thoại Xiaomi thì ngược lại, họ tập trung vào việc duy trì dòng sản phẩm, mỗi khi có dòng sản phẩm mới, hãng luôn biết cách tận dụng nội lực để quảng bá thương hiệu cũng như giới thiệu đến công chúng quan tâm. Đây là lý do tại sao điện thoại Xiaomi ít được biết đến, nhưng vẫn thu hút một lượng lớn giới trẻ.
Xiaomi không chỉ là một công ty di động
Họ cũng là một công ty sản xuất hàng tiêu dùng, sản xuất tivi, sản xuất tất cả các loại sản phẩm trên thế giới. Một số do chính Xiaomi sản xuất, một số do họ đầu tư vào các công ty khởi nghiệp, số khác do hai bên. Những sản phẩm này bán kiếm lời, và nó sẽ bù đắp cho khoản lỗ của điện thoại Xiaomi. Nổi tiếng nhất là dòng sản phẩm nhà thông minh Xiaomi, những mặt hàng này tuy rẻ nhưng vẫn không bị giảm giá sát sàn như điện thoại.
À mà bạn chưa biết thì Xiaomi cũng chấp nhận bán điện thoại với mức lãi cực thấp, thậm chí là lỗ và họ sẽ bù lỗ bằng sản phẩm khác. Điện thoại Xiaomi được coi là thương hiệu và để tên Xiaomi tiếp cận với nhiều người hơn, sau đó họ sẽ lấy lại tiền của bạn theo những cách khác. Tính ra, đây cũng là một cách làm cực kỳ thông minh mà không phải công ty nào cũng đủ can đảm thực hiện. Năm nay, Xiaomi cũng tuyên bố đã sẵn sàng bán 100 triệu thiết bị trong năm 2018, máu chưa?
Và bạn có nhớ cuộc tranh cãi rằng Xiaomi đã quảng cáo trên điện thoại? Đây cũng là một cách kiếm tiền để họ bù lại cái giá quá rẻ. Không có bữa ăn nào miễn phí, bạn sẽ luôn phải trả cho đại lý một thứ gì đó, trong trường hợp này, Xiaomi đang kiếm được rất nhiều tiền từ việc xem quảng cáo của người dùng. Tất nhiên họ không vi phạm luật nào cả, họ đã thông báo điều này trong Điều khoản dịch vụ, và bạn cũng có thể thay thế ứng dụng Xiaomi bằng ứng dụng của bên thứ ba nhưng không phải ai cũng làm như vậy. Vì vậy, tiền chỉ tiếp tục chảy.
Xiaomi cũng được niêm yết trên sàn chứng khoán và họ tiếp thị mình như một công ty công nghệ, kết hợp phần cứng và phần mềm với nhau. Xiaomi luôn nói về công nghệ, công nghệ trong các thông điệp của mình, nó rộng hơn là điện thoại. Đó là một hệ sinh thái và Xiaomi sẽ giữ người dùng sử dụng lại trong thế giới của họ. Khi đã có người dùng, bạn có thể làm bất cứ điều gì bạn muốn, bất cứ điều gì bạn muốn để kiếm tiền, kể cả những lĩnh vực mới như tài chính, bất động sản, y tế …
=> Có thể nói điện thoại Xiaomi đạt được thành tựu như ngày hôm nay là dựa vào sự nỗ lực không ngừng của mỗi thành viên trong công ty, sự sáng tạo cộng với những quyết định hướng đi đúng đắn đã làm nên thương hiệu. Điều này nằm ngoài rào cản thị trường ngày nay.
Thật khó để nhớ quá nhiều tên của điện thoại Xiaomi ra mắt trong năm 2018