#1 Cách tạo mục lục trong word bằng heading Mới Nhất

#1 Cách tạo mục lục trong word bằng heading Mới Nhất

1. Link tải xuống trực tiếp

LINK TẢI GG DRIVE: LINK TẢI 1

LINK TẢI GG DRIVE: LINK TẢI 2

LINK TẢI GG DRIVE: LINK DỰ PHÒNG

Xem ngay video Cách tạo mục lục trong word bằng heading

Đối với các luận văn, luận án hay đồ án thì việc lập mục lục là công việc không thể thiếu và bắt buộc phải có trong đó. Chức năng của mục lục trong văn bản là giúp cho người khác có thể xem trước dàn ý và dễ dàng biết được bài viết đó ở trang nào. Trong bài viết này mình sẽ hướng dẫn các bạn cách tạo mục lục trong word với Heading, 1. CÁCH PHÂN BỐ CẤP ĐỘ CHO DÒNG TIÊU ĐỀ Trong mục lục sẽ được chia thành nhiều cấp, ví dụ: cấp dòng tiêu đề . , đề mục cấp 2, đề mục cấp 3 …. Trong đó đề mục cấp 1 là ngoài cùng rồi đến đề mục cấp 2, cấp 2 chứa đề mục cấp 3 …. cách tạo mục lục trong word cho đề mục Đối với các bạn theo dõi hay bài viết mình đã chuẩn bị sẵn file mẫu, để các bạn luyện tập Các bạn có thể tải file mẫu tại đây 2. CÁCH TẠO MỤC LỤC TRONG WORD CÓ PHẦN ĐẦU khi bạn biết Cấp độ của từng đề mục, thì nó sẽ gán Cấp độ 1 cho đề mục 1, Cấp độ 2 cho Cấp độ 2, Cấp độ 3 cho Đề mục 3 … và cứ thế. Bây giờ tôi sẽ tiến hành gán từng cấp độ cho tiêu đề, tôi sẽ tiến hành như sau: Đầu tiên tôi sẽ vào Tab Home và sau đó nhấp vào mũi tên chéo trỏ trong nhóm công cụ Styles. Lúc này, một thanh kiểu sẽ xuất hiện, nếu kích thước thanh kiểu của bạn quá nhỏ, bạn có thể mở rộng để dễ nhìn hơn !. Tiếp theo, bạn quét và chọn dòng tiêu đề Level 1, sau đó chọn tiêu đề 1. Tuy nhiên, trong hình bạn thấy định dạng mặc định của tiêu đề 1 là Font Calibri light, font chữ là 16, khoảng cách từ đoạn văn bản trên là 12pt .. . Như vậy định dạng của Heading cấp 1 của bạn sẽ như sau: Tuy nhiên ở đây mình không thích sử dụng định dạng mặc định này nên mình sẽ tiến hành thay đổi định dạng cho Heading 1 như sau: Phông chữ là Time New Roman, cỡ chữ 14 , chữ in đậm, cách đoạn văn trên là 6pt và khoảng cách dòng là 1,3, mình sẽ làm như sau: Chọn Heading 1 và click vào hình tam giác trỏ xuống bên cạnh và chọn Modify … Lúc này 1 hộp thoại Modify Style hiện ra, điều chỉnh định dạng phông chữ. , cỡ chữ, độ đậm, màu phông chữ trong nhóm Công cụ Định dạng. Tiếp theo, điều chỉnh khoảng cách dòng và đoạn cho tiêu đề cấp 1 bằng cách nhấp vào Định dạng và chọn Đoạn. Bây giờ hãy nhập khoảng cách dòng và khoảng cách đoạn, sau đó nhấn OK để lưu. Tiếp theo, bạn quét và chọn dòng tiêu đề cấp 1 và chọn lại tiêu đề 1, lúc này bạn sẽ thấy nó đã thay đổi định dạng so với mặc định ban đầu. Lần lượt điều chỉnh định dạng với đề mục 2, đề mục 3 …. Cách làm tương tự như đề mục 1. Sau đó điều chỉnh định dạng cho đề mục 2, đề mục 3 … Sau đó quét và chọn dòng tiêu đề cấp 2 và chọn đề mục 2, cấp đề. 3 chọn tiêu đề 3 … Tiếp tục theo cách này cho đến khi kết thúc tiêu đề văn bản. Sau khi quét và chọn từng dòng tiêu đề cấp 1 được gán cho tiêu đề 1, dòng tiêu đề cấp 2 được gán cho tiêu đề 2 và dòng tiêu đề cấp 3 được gán cho tiêu đề 3, sau đó bước tiếp theo nhập mục lục. Thông thường, mục lục được chèn ở đầu trang, vì vậy mình sẽ hướng dẫn các bạn cách chèn mục lục vào đầu trang. Đặt con trỏ chuột trên dòng văn bản đầu tiên, sau đó nhấn tổ hợp phím Ctrl + Enter để ngắt trang. Lúc này, một trang trống sẽ xuất hiện ở vị trí đầu tiên của văn bản, kích con trỏ chuột để chọn trang trống đó, sau đó chúng ta sẽ tiến hành chèn mục lục vào trang này. Vào Tab Reference và chọn Table of Contents, ở đây có các mẫu mục lục bạn có thể chọn chèn mẫu để tạo mục lục. Lúc này, mục lục sẽ được chèn vào trang đầu tiên của tài liệu, bạn có thể tiến hành định dạng lại nội dung của mục lục cho đẹp hơn. 4. KẾT LUẬN Như vậy, trong bài viết này mình đã hướng dẫn các bạn cách tạo mục lục trong word với các tiêu đề. Đây là cách tương đối đơn giản và hiệu quả, bạn có thể dễ dàng điều chỉnh định dạng của từng dòng tiêu đề. ————————————————– – ——————————————– Hãy đăng ký kênh, like và share để xem thêm nhiều video hữu ích Đăng ký: Fanpage: Các bạn có thể xem thêm, nội dung hữu ích sau Thủ thuật Word: Thủ thuật Excel: Kiến thức cơ bản trong máy tính: Hướng dẫn cài phần mềm: xin cảm ơn các bạn —— – ——————————————— —- —————————- – Giới thiệu kênh: Kênh kiến ​​thức máy tính là kênh tổng hợp các kiến ​​thức và thủ thuật máy tính như word, excel, thủ thuật máy tính giúp bạn nâng cao kiến ​​thức Xin chân thành cảm ơn các bạn đã xem video này và hãy để lại bình luận để mình có thể phục vụ các bạn tốt hơn ——– —————- ——————- Được thực hiện bởi kênh kiến ​​thức máy tính.

Cách tạo mục lục trong word bằng heading “, được lấy từ nguồn: https://www.youtube.com/watch?v=GVEtNN_EhIY

Tags của Cách tạo mục lục trong word bằng heading: #Cách #tạo #mục #lục #trong #word #bằng #heading

Bài viết Cách tạo mục lục trong word bằng heading có nội dung như sau: Đối với các luận văn, luận án hay đồ án thì việc lập mục lục là công việc không thể thiếu và bắt buộc phải có trong đó. Chức năng của mục lục trong văn bản là giúp cho người khác có thể xem trước dàn ý và dễ dàng biết được bài viết đó ở trang nào. Trong bài viết này mình sẽ hướng dẫn các bạn cách tạo mục lục trong word với Heading, 1. CÁCH PHÂN BỐ CẤP ĐỘ CHO DÒNG TIÊU ĐỀ Trong mục lục sẽ được chia thành nhiều cấp, ví dụ: cấp dòng tiêu đề . , đề mục cấp 2, đề mục cấp 3 …. Trong đó đề mục cấp 1 là ngoài cùng rồi đến đề mục cấp 2, cấp 2 chứa đề mục cấp 3 …. cách tạo mục lục trong word cho đề mục Đối với các bạn theo dõi hay bài viết mình đã chuẩn bị sẵn file mẫu, để các bạn luyện tập Các bạn có thể tải file mẫu tại đây 2. CÁCH TẠO MỤC LỤC TRONG WORD CÓ PHẦN ĐẦU khi bạn biết Cấp độ của từng đề mục, thì nó sẽ gán Cấp độ 1 cho đề mục 1, Cấp độ 2 cho Cấp độ 2, Cấp độ 3 cho Đề mục 3 … và cứ thế. Bây giờ tôi sẽ tiến hành gán từng cấp độ cho tiêu đề, tôi sẽ tiến hành như sau: Đầu tiên tôi sẽ vào Tab Home và sau đó nhấp vào mũi tên chéo trỏ trong nhóm công cụ Styles. Lúc này, một thanh kiểu sẽ xuất hiện, nếu kích thước thanh kiểu của bạn quá nhỏ, bạn có thể mở rộng để dễ nhìn hơn !. Tiếp theo, bạn quét và chọn dòng tiêu đề Level 1, sau đó chọn tiêu đề 1. Tuy nhiên, trong hình bạn thấy định dạng mặc định của tiêu đề 1 là Font Calibri light, font chữ là 16, khoảng cách từ đoạn văn bản trên là 12pt .. . Như vậy định dạng của Heading cấp 1 của bạn sẽ như sau: Tuy nhiên ở đây mình không thích sử dụng định dạng mặc định này nên mình sẽ tiến hành thay đổi định dạng cho Heading 1 như sau: Phông chữ là Time New Roman, cỡ chữ 14 , chữ in đậm, cách đoạn văn trên là 6pt và khoảng cách dòng là 1,3, mình sẽ làm như sau: Chọn Heading 1 và click vào hình tam giác trỏ xuống bên cạnh và chọn Modify … Lúc này 1 hộp thoại Modify Style hiện ra, điều chỉnh định dạng phông chữ. , cỡ chữ, độ đậm, màu phông chữ trong nhóm Công cụ Định dạng. Tiếp theo, điều chỉnh khoảng cách dòng và đoạn cho tiêu đề cấp 1 bằng cách nhấp vào Định dạng và chọn Đoạn. Bây giờ hãy nhập khoảng cách dòng và khoảng cách đoạn, sau đó nhấn OK để lưu. Tiếp theo, bạn quét và chọn dòng tiêu đề cấp 1 và chọn lại tiêu đề 1, lúc này bạn sẽ thấy nó đã thay đổi định dạng so với mặc định ban đầu. Lần lượt điều chỉnh định dạng với đề mục 2, đề mục 3 …. Cách làm tương tự như đề mục 1. Sau đó điều chỉnh định dạng cho đề mục 2, đề mục 3 … Sau đó quét và chọn dòng tiêu đề cấp 2 và chọn đề mục 2, cấp đề. 3 chọn tiêu đề 3 … Tiếp tục theo cách này cho đến khi kết thúc tiêu đề văn bản. Sau khi quét và chọn từng dòng tiêu đề cấp 1 được gán cho tiêu đề 1, dòng tiêu đề cấp 2 được gán cho tiêu đề 2 và dòng tiêu đề cấp 3 được gán cho tiêu đề 3, sau đó bước tiếp theo nhập mục lục. Thông thường, mục lục được chèn ở đầu trang, vì vậy mình sẽ hướng dẫn các bạn cách chèn mục lục vào đầu trang. Đặt con trỏ chuột trên dòng văn bản đầu tiên, sau đó nhấn tổ hợp phím Ctrl + Enter để ngắt trang. Lúc này, một trang trống sẽ xuất hiện ở vị trí đầu tiên của văn bản, kích con trỏ chuột để chọn trang trống đó, sau đó chúng ta sẽ tiến hành chèn mục lục vào trang này. Vào Tab Reference và chọn Table of Contents, ở đây có các mẫu mục lục bạn có thể chọn chèn mẫu để tạo mục lục. Lúc này, mục lục sẽ được chèn vào trang đầu tiên của tài liệu, bạn có thể tiến hành định dạng lại nội dung của mục lục cho đẹp hơn. 4. KẾT LUẬN Như vậy, trong bài viết này mình đã hướng dẫn các bạn cách tạo mục lục trong word với các tiêu đề. Đây là cách tương đối đơn giản và hiệu quả, bạn có thể dễ dàng điều chỉnh định dạng của từng dòng tiêu đề. ————————————————– – ——————————————– Hãy đăng ký kênh, like và share để xem thêm nhiều video hữu ích Đăng ký: Fanpage: Các bạn có thể xem thêm, nội dung hữu ích sau Thủ thuật Word: Thủ thuật Excel: Kiến thức cơ bản trong máy tính: Hướng dẫn cài phần mềm: xin cảm ơn các bạn —— – ——————————————— —- —————————- – Giới thiệu kênh: Kênh kiến ​​thức máy tính là kênh tổng hợp các kiến ​​thức và thủ thuật máy tính như word, excel, thủ thuật máy tính giúp bạn nâng cao kiến ​​thức Xin chân thành cảm ơn các bạn đã xem video này và hãy để lại bình luận để mình có thể phục vụ các bạn tốt hơn ——– —————- ——————- Được thực hiện bởi kênh kiến ​​thức máy tính.

#1 Cách tạo mục lục trong word bằng heading Mới Nhất

Từ khóa của Cách tạo mục lục trong word bằng heading: mẹo words

Thông tin khác của Cách tạo mục lục trong word bằng heading:
Video này hiện tại có 12490 lượt view, ngày tạo video là 2020-12-03 19:48:26 , bạn muốn tải video này có thể truy cập đường link sau: https://www.youtubepp.com/watch?v=GVEtNN_EhIY , thẻ tag: #Cách #tạo #mục #lục #trong #word #bằng #heading

Cảm ơn bạn đã xem video: Cách tạo mục lục trong word bằng heading.